Ăn chuối có giúp tăng chiều cao không?

Ăn chuối có giúp tăng chiều cao không? Chuối là loại trái cây đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, vì vậy mà bạn đừng quên bổ sung loại trái cây này thường xuyên nhé. Tuy nhiên, loại trái cây này có giúp cải thiện chiều cao hay không? Để hiểu rõ hơn về điều này, các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây của Sachainchi VN nhé

Thành phần của chuối

Chuối là loại thực phẩm cung cấp nhiều dường chất cần thiết cho cơ thể, đây cũng là nguồn cung cấp calo cho cơ thể rất tốt đối với những người đang muốn giảm cân đấy nhé. Bạn có thể theo dõi thành phần dinh dưỡng trong 100gr chuối qua bảng sau đây

thanh-phan-cua-chuoi

Thành phần của chuối giúp cải thiện chiều cao hiệu quả

Ăn chuối có giúp cải thiện chiều cao không?

Chuối là loại thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả nhờ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao như canxi, magie, Phot pho…Ngoài các dưỡng chất này, chuối còn giúp cung cấp cho cơ thể nhiều khoáng chất hỗ trợ phát triển cơ bắp, cải thiện sức khỏe cũng như sức đề kháng để giúp cho cơ thể phát triển hiệu quả.

Một số lợi ích khác của chuối với sức khỏe

Chuối giúp bổ sung vitamin B6 cho cơ thể

Vitamin B6 từ chuối dễ dàng được cơ thể bạn hấp thụ và một quả chuối cỡ trung bình có thể cung cấp khoảng một phần tư nhu cầu vitamin B6 hàng ngày của bạn.

Vitamin B6 có thể giúp cho cơ thể bạn:

• Sản xuất hồng cầu,
• Chuyển hóa carbohydrate và chất béo, biến chúng thành năng lượng,
• Chuyển hóa axit amin,
• Loại bỏ các hóa chất không mong muốn từ gan và thận của bạn, và
• Duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh.

Vitamin B6 cũng tốt cho phụ nữ mang thai vì nó giúp đáp ứng nhu cầu phát triển của em bé.

Chuối là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào

Bạn có thể không nghĩ chuối lại là nguồn cung cấp vitamin C cho cơ thể. Tuy nhiên, chỉ với 1 quả chuối cỡ trung bình là bạn đã có thể cung cấp được cho cơ thể 10% lượng vitamin C cần thiết trong ngày

Vitamin C giúp:

• Bảo vệ cơ thể bạn chống lại tổn thương tế bào và mô,
• Cơ thể bạn hấp thụ chất sắt tốt hơn,
• Cơ thể bạn sản xuất collagen – protein giữ da, xương và cơ thể của bạn với nhau, và
• Hỗ trợ sức khỏe não bộ bằng cách sản xuất serotonin, một loại hormone ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ, tâm trạng và trải nghiệm căng thẳng của chúng ta.

loi-ich-cua-chuoi-doi-voi-suc-khoe

Một số lợi ích của chuối đối với sức khỏe

Mangan trong chuối rất tốt cho làn da của bạn

Một quả chuối cỡ trung bình cung cấp khoảng 13% nhu cầu mangan hàng ngày của bạn.

Mangan giúp cơ thể bạn tạo collagen và bảo vệ da và các tế bào khác chống lại tổn thương gốc tự do.

Kali trong chuối rất tốt cho sức khỏe tim mạch và huyết áp của bạn

Một quả chuối cỡ trung bình sẽ cung cấp khoảng 320-400 mg kali, đáp ứng khoảng 10% nhu cầu kali hàng ngày của bạn.

Kali giúp cơ thể bạn duy trì nhịp tim và huyết áp khỏe mạnh. Ngoài ra, chuối có hàm lượng natri thấp. Sự kết hợp natri thấp và kali cao giúp kiểm soát huyết áp cao.

an-chuoi-thuong-xuyen-rat-tot-cho-suc-khoe

Ăn chuối thường xuyên đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và chiều cao

Chuối hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa

Một quả chuối vừa sẽ cung cấp khoảng 10-12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Ủy ban Xúc tiến Sức khỏe của Singapore khuyến nghị một lượng chất xơ hàng ngày là 20g cho phụ nữ và 26g cho nam giới.

Chất xơ hòa tan và không hòa tan đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Chất xơ hòa tan giúp cơ thể bạn kiểm soát lượng đường trong máu và loại bỏ các chất béo như cholesterol.

Chất xơ không hòa tan giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Điều này giúp giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh và an toàn khỏi vi khuẩn có hại.

Chuối, đặc biệt là những quả mới chín, có chứa tinh bột không tiêu hóa (tinh bột kháng) trong ruột non của bạn và có thể đi vào ruột già. Điều này sẽ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn

chuoi-la-loai-thuc-pham-giup-cai-thien-voc-dang-hieu-qua

Chuối là loại thực phẩm giúp kiểm soat cân nặng hiệu quả

Chuối cung cấp cho bạn năng lượng mà lại ít chất béo

Chuối chứa ba loại đường tự nhiên – sucrose, fructose và glucose – cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng không có chất béo và cholesterol. Như vậy, chuối là loại trái cây lý tưởng, đặc biệt là cho trẻ em và vận động viên. Bạn có thể sử dụng chuối cho bữa sáng như một bữa ăn nhẹ giữa trưa hoặc trước và sau khi chơi thể thao.

Bài viết được chia sẻ bởi chuyên gia tăng chiều cao Trần Nguyễn Hoa Linh, admin của website Sachainchi VN

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *