Các tư thế ngủ tốt cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn

Tư thế ngủ chiếm vai trò rất quan trọng quyết định tới việc giấc ngủ của bạn có sâu hay không, ngoài ra tư thế ngủ cũng giúp cải thiện tình trạng sức khỏe rất tốt với những người mắc các bệnh lý như đau nhức cột sống, trào ngược dạ dày hoặc có vấn đề về hô hấp.

Như nhiều người biết rằng giấc ngủ là trạng thái nghỉ ngơi tự nhiên cần thiết cho cơ thể con người. Đó là bởi vì giấc ngủ có thể làm cho các cơ bắp được sử dụng để thực hiện các hoạt động hàng ngày được nghỉ ngơi.

Tư thế ngủ tốt cho cơ thể

Giấc ngủ không chỉ là nhu cầu cần thiết của con người mà giấc ngủ còn là nhu cầu hay nghĩa vụ cần phải thực hiện của con người. Đối với người lớn, giấc ngủ ngon là khoảng 7-8 giờ. Thời gian ngủ đủ để cơ thể của bạn có thể hồi phục và nạp đủ năng lượng cho một ngày dài.

Thực ra, để duy trì chất lượng giấc ngủ không chỉ là số giờ ngủ mà tư thế ngủ cũng là yếu tố quyết định chất lượng giấc ngủ của chúng ta có tốt hay không. Do đó, đừng coi thường tư thế nằm ngủ.

Các tư thế ngủ rất đa dạng nên chúng ta cần xác định tư thế ngủ tốt cho cơ thể. Hơn nữa, đối với một số người mắc bệnh bẩm sinh, phụ nữ mang thai, ngủ ngáy thì nên chọn tư thế ngủ thoải mái cũng như tốt cho sức khỏe cơ thể chúng ta.

Các tư thế ngủ tốt cho sức khỏe

1. Nằm sấp khi ngủ

Đối với những bạn vẫn thích ngáy khi ngủ cũng không nên xem nhẹ vì nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, cao huyết áp. Ngoài ra, ngáy khi ngủ có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của một người.

Chất lượng giấc ngủ kém có thể gây ra cảm xúc bất ổn và khó tập trung. Do đó, để giảm cường độ ngáy khi ngủ, bạn có thể chọn một tư thế ngủ tốt.

Tư thế ngủ nằm sấp

Một trong những tư thế ngủ được khuyến khích cho những bạn thích ngáy là tư thế ngủ nằm sấp. Với tư thế ngủ này, bạn sẽ ngủ ngon và chất lượng giấc ngủ tăng lên.

Tuy nhiên, mặt khác nằm sấp khi ngủ có thể gây căng hoặc đau cổ đo dó thường chỉ nên ngủ với những giấc ngủ ngắn để tránh tình trạng đau nhức sau khi ngủ dậy.

2. Nằm ngửa khi ngủ

Tư thế ngủ nằm ngửa là tư thế ngủ mà lưng đối diện với giường. Trong khi đó, ở tư thế ngủ này, tay thường ở bên cạnh cơ thể. Ngủ ở tư thế này có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của một người.

Tư thế ngủ nằm ngửa có thể nói là tư thế ngủ tốt cho sức khỏe. Điều này là do cột sống trở nên được bảo vệ hơn, cổ không bị cứng và không bị áp lực do có điểm tựa nên không gây đau cổ, có thể giúp giảm đau hông và đầu gối.

Tư thế ngủ nằm ngửa

Đối với những bạn cảm thấy chưa tìm được tư thế ngủ thoải mái cho mình, có thể thử tư thế ngủ này. Biết đâu, bằng cách nằm ngửa khi ngủ, chất lượng giấc ngủ của bạn có thể tăng lên và khi thức dậy, bạn trở thành một người nhiệt tình hơn.

Tuy nhiên, đối với những bạn thường ngáy khi ngủ thì không nên chọn tư thế ngủ nằm ngửa. Đó là do tư thế ngủ này khiến đường hô hấp kém tối ưu nên có thể làm tăng cường độ ngáy.

3. Ngủ quay nghiêng sang trái

Tư thế ngủ tốt tiếp theo là nằm ngủ với tư thế nghiêng về bên trái. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những tư thế ngủ như thế này có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe trong đó người ngủ quay sang trái có thể được cảm nhận rõ hiệu quả bởi người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Tư thế ngủ này có thể là một lựa chọn cho những bạn bị trào ngược dại dày. Điều này là do ngủ nghiêng về bên trái có thể làm giảm axit trong dạ dày, đặc biệt là vào ban đêm. Với tư thế ngủ này, vị trí của dạ dày nằm dưới thực quản để axit trong dạ dày trào lên có thể được đưa trở lại dạ dày ngay lập tức.

Tư thế ngủ quay sang trái

Nói chung, ban đêm là thời điểm axit trong dạ dày có thể tăng đột ngột. Axit dạ dày tăng trong khi ngủ có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của một người. Vì vậy, chọn tư thế ngủ quay mặt về bên trái là giải pháp đúng đắn.

Không chỉ vậy, tư thế ngủ này cũng có thể có lợi cho phụ nữ mang thai vì nó có thể làm tăng lưu lượng máu đến nhau thai.

Như vậy, tư thế ngủ quay về bên trái có thể nói là tư thế ngủ có thể giúp ích cho sức khỏe của cơ thể, đặc biệt là tiêu hóa.

Đằng sau những lợi ích, tư thế ngủ này có nhược điểm là lưu lượng máu bị gián đoạn, đặc biệt là ở cánh tay.

JEX – Giúp giảm đau, tái tạo sụn khớp, xương dưới sụn
Viên uống xương khớp jex giúp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả, tăng cường tái tạo sụn và xương dưới sụn, tốt cho người bị thoái hóa khớp, viêm đa khớp dạng thấp.
Website: https://jex.com.vn
Địa chỉ: 148 Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
Email: tuvanykhoa@jex.com.vn
Điện thoại: 02862936629
#jex #jexeco

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.