Cách tăng chiều cao tuổi 20 đem lại hiệu quả tốt nhất

Mong muốn cải thiện chiều cao luôn là chủ đề “hot” trên các trang diễn đàn, vô vàn câu hỏi về chiều cao được đặt ra như: 20 tuổi chiều cao còn phát triển hay không? Hay làm thế nào để tăng chiều cao ở tuổi 20 tốt nhất…Đừng quá lo lắng, những thông tin mà bài viết sau đây của Sachainchi VN cung cấp sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Tăng chiều cao tuổi 20 bằng cách nào?

Để tăng chiều cao tuổi 20 tốt nhất, bạn cần những tác động tích cực từ bên ngoài bao gồm: Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đáp ứng được những gì cơ thể cần cho chiều cao phát triển, nghỉ ngơi đúng thời điểm và có một kế hoạch vận động khoa học được tính toán kỹ lưỡng.

bi-quyet-tang-chieu-cao-hieu-qua-tuoi-20

Những phương pháp tăng chiều cao ở tuổi 20 hiệu quả của sachainchi VN sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng

Đặc biệt là không thể không đề cập đến ý thức phát triển chiều cao từ lúc dậy thì, việc này rất quan trọng giúp tạo tiền đề cho quá trình phát triển chiều cao ở độ tuổi 20 diễn ra tốt nhất.

Tuổi 20 còn tăng chiều cao được hay không?

20 tuổi là độ tuổi mà cơ thể bắt đầu phát triển chậm lại. Nhiều người thường cho rằng, đến độ tuổi 20 chiều cao sẽ không tăng thêm nữa, tuy nhiên dù xương đã ổn định và không thể phát triển thêm, nhưng nhờ có hormone tăng trưởng, chiều cao của chúng ta vẫn có thể được cải thiện.

Tùy theo cơ chế cơ thể của từng người mà mức độ tăng trưởng chiều cao ở độ tuổi 20 sẽ khác nhau, có người tăng nhanh cũng có người tăng khá chậm mà mắt thường khó phân biệt được, chính điều này dẫn đến việc nhiều người nhận định sai lầm về việc phát triển chiều cao. Do đó, không có lý do gì để bạn không thể tăng chiều cao ở độ tuổi 20.

Để giải thích vì sao chúng ta có thể tăng chiều cao ở độ tuổi 20 rất đơn giản. Vì cơ thể chúng ta có xu hướng tăng chiều cao nhanh nhất trong 3 giai đoạn vàng là giai đoạn sơ sinh, giai đoạn từ 3 – 10 tuổi và giai đoạn dậy thì.

cach-tang-chieu-cao-tuoi-20-hieu-qua-sachainchi

Tuổi 20 vẫn có thể tăng chiều cao nếu áp dụng đúng cách

Nhờ vào sự sản sinh của các hormone tăng trưởng mà các cơ quan trong cơ thể hoạt động tích cực hơn so với những giai đoạn bình thường dẫn đến chỉ số tăng chiều cao cũng tăng nhanh. Hiển nhiên, ở độ tuổi 20 các hoạt động trong cơ thể vẫn diễn ra, nhưng xu hướng chậm lại, các tuyến yên vẫn còn làm việc để tạo điều kiện cho chúng ta tăng chiều cao ở độ tuổi 20.

Vì sao sau tuổi 20 không thể tăng chiều cao?

Chiều cao của chúng ta không thể tăng thêm sau 20 tuổi nữa là do tấm sụn tăng trưởng. Các tấm sụn tăng trưởng là một lớp sụn đặc biệt, chuyên dụng nằm ở cuối mỗi đầu xương.

Chiều cao được tăng chủ yếu là do sự kéo dài của xương, khi các tấm sụn tăng trưởng vẫn đang hoạt động hoặc ở tình trạng mở. Sau 20 tuổi, sự thay đổi nội tiết tố làm cho các tấm sụn tăng trưởng cứng lại và kéo sát vào nhau, do đó cơ hội xương dài ra không còn nữa.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sụn tăng trưởng này qua kết quả chụp X – quang. Nếu bạn nhận thấy khe hở mảnh ở đầu xương ống quyển thì đó chính là sụn tiếp hợp. Đến một giai đoạn nhất định (thường sau 20 tuổi) việc hàn gắn sụn tiếp hợp sẽ diễn ra, khe hở lúc này sẽ không còn nữa. Đây cũng là lúc đánh dấu quá trình phát triển chiều cao chính thức kết thúc.

chieu-cao-chuan-o-tuoi-20-sachainchi

Chú ý chiều cao chuẩn ở tuổi 20 đề kịp thời điều chỉnh nhé

Tuổi 20 có thể tăng chiều cao thêm được bao nhiêu cm?

Sau 18 tuổi, chiều cao phát triển rất chậm, trung bình chúng ta có thể tăng thêm từ 1 – 3cm/năm. Một khi đã bước vào độ tuổi 20, bạn cần xác định rằng, mức chiều cao mình có thể cải thiện không phải là con số quá lớn.

Tuy nhiên, dù tăng chỉ 1cm cũng giúp bạn tự tin hơn, yêu bản thân hơn, yêu công việc hơn và đặc biệt còn giúp bạn tỏa sáng, nổi bật trước đám đông hơn.

Chiều cao chuẩn ở tuổi 20 là bao nhiêu?

Chiều cao chuẩn của nam giới ở tuổi 20 là 1m77 còn đối với nữ, chiều cao chuẩn ở độ tuổi này là 1m63,3 cm. Vậy nên nếu bạn nào bước vào độ tuổi 20 nhưng vẫn chưa sở hữu chiều cao chuẩn thì hãy chú ý tận dụng thời gian còn lại để cải thiện chiều cao ngay nhé.

Ngoài ra, các bạn có thể theo dõi thêm về chiều cao cân nặng chuẩn phù hợp với độ tuổi của bạn thông qua bài viết: “Bảng chiều cao cân nặng chuẩn cho mọi lứa tuổi

Những phương pháp nào giúp tăng chiều cao tuổi 20

Các nhà khoa học tại Viện Smithsonian – Hoa Kỳ cho biết, ai trong chúng ta cũng có thể tăng chiều cao cho đến năm 20 tuổi. Bạn có thể cải thiện chiều cao của mình một cách khoa học, tự nhiên và an toàn nhờ áp dụng đồng bộ các phương pháp cụ thể dưới đây:

Cải thiện dinh dưỡng

cai-thien-che-do-dinh-duong-de-tang-chieu-cao-tuoi-20-sachainchi

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến chiều cao tuổi 20

Ở tuổi 20, nếu muốn phát triển chiều cao tốt, bạn không nên ăn uống kiêng khem. Chế độ ăn uống phong phú, ăn nhiều thứ để cơ thể được cung cấp đầy đủ các nhóm dưỡng chất.

Bạn cần bổ sung đầy đủ lượng canxi cần thiết, bởi đây là chất dinh dưỡng chính cấu trúc hệ xương. Nếu cơ thể thiếu canxi sẽ ảnh hưởng đến sức lớn và sự vững chắc của hệ xương. Khi bạn được cung cấp đủ lượng canxi, xương sẽ chắc khỏe và độ đậm đặc của xương đạt mức tốt nhất giúp bạn tăng chiều cao tốt, phòng chống bệnh loãng xương về sau.

Tuổi này, mỗi ngày, bạn cần khoảng 1200mg canxi. Canxi có nhiều trong sữa, phô mai, sữa chua, các loại đậu, các loại hải sản như tôm, cua, sò, hến…Bên cạnh đó, bạn nên uống sữa thường xuyên, ít nhất 500ml sữa/ngày.

Ngoài ra, bạn cần bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm khác như:

Thực phẩm giàu protein: Có nhiều trong các loại thịt, đậu, rau, thịt bò, hải sản…

Thực phẩm giàu magie rất tốt cho hoạt động luyện tập của cơ thể. Magie được tìm thấy trong các loại đậu, rau xanh, bơ, ngũ cốc…

Tăng cường bổ sung vitamin D, C, E và nhiều khoáng chất cần thiết khác.

Hãy chắc chắn rằng, bạn có chế độ ăn uống cân bằng và không ăn quá nhiều một thứ. Hơn nữa, ăn đúng giờ đúng bữa cũng là điều mà bạn cần quan tâm tiếp theo nếu muốn cải thiện chiều cao hiệu quả ở tuổi 20.

Thường xuyên vận động

tap-luyen-giup-tang-chieu-cao-tuoi-20-sachainchi

Vận động thường xuyên giúp cho chiều cao tăng trưởng hiệu quả

Thường xuyên vận động thể thao rất có lợi cho quá trình phát triển chiều cao, bởi quá trình vận động sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Khi vận động, hệ tuần hoàn máu được tốt hơn, quá trình trao đổi chất được tăng cường, hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn.

Khi luyện tập thể thao với cường độ cao, kéo dài từ 1 – 2 giờ/ngày có thể làm tăng lượng hormone tăng trưởng tiết ra lên đến 3 lần. Bên cạnh đó, việc luyện tập còn giúp cơ, hệ tuần hoàn, dây chằng, xương khớp được kích thích làm toàn bộ cơ thể phát triển, trong đó có chiều cao.

Tuy nhiên, nếu chỉ tập thể dục nhẹ nhàng trong một thời gian nhắn thì hiệu quả mang lại không cao. Ngược lại, nếu tập quá nặng nhọc trong một thời gian dài thì có thể gây tác dụng ngược lại đối với sự phát triển chiều cao.

Kiểm soát cân nặng

kiem-soat-can-nang-giup-tang-chieu-cao-tuoi-20-sachainchi

Cận nặng cũng là một yếu tố có ảnh hưởng đến chiều cao tuổi 20

Nhịp sống hiện đại cùng với những điều kiện quá đầy đủ khiến căn bệnh béo phì của trẻ giờ đây không còn là vấn đề xa lạ nữa.

Căn bệnh “sung sướng” này là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến chiều cao và gây ra một số bệnh tật về sức khỏe như làm suy yếu đĩa đệm, áp lực lên xương khớp và làm cơ thể dần thấp đi.

Do đó, bạn nên duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý bằng cách thực hiện chế độ ăn uống hợp lý và thường xuyên vận động hơn.

Đứng ngồi thẳng lưng

dung-ngoi-thang-lung-giup-tang-chieu-cao-tuoi-20

Đứng ngồi thẳng lưng có tác động đến chiều cao

Nhiều bạn trẻ thường không chú ý đến việc đứng ngồi đúng tư thế, điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự tăng trưởng chiều cao hiệu quả ở tuổi 20.

Cụ thể, khi ngồi hoặc đứng sai tư thế lâu ngày sẽ làm cột sống lệch đi, điều này khiến xương phát triển chậm hơn, chiều cao sẽ bị giảm đi, không những thế còn làm hỏng dáng của bạn.

Do đó, hãy chú ý đến tư thế đi đứng, ngồi thẳng lưng của mình trong quá trình học tập và làm việc nhé.

Ngủ đủ giấc

Cơ thể sẽ phát triển và tái tạo mô trong lúc bạn đang nghỉ ngơi. Đặc biệt, trong lúc ngủ say thì các hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh một cách tự nhiên trong cơ thể chúng ta.

Chính vì thế, hãy đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và chọn một nơi yên tĩnh, tránh tiếng ồn, ánh sáng để ngủ.

Tiếp xúc với ánh nắng

tiep-xuc-voi-anh-nang-mat-troi-giup-tang-chieu-cao-tuoi-20-sachainchi

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp bổ sung vitamin D cho cơ thể

Vitamin D là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tăng chiều cao. Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào nhất mà chẳng hề tốn kém kinh tế chút nào. Vì thế, các bạn không nên bỏ lỡ điều này.

Thời điểm tắm nắng và an toàn nhất là từ 6 – 8 giờ sáng hoặc sau 4 – 5 giờ chiều. Đây là lúc các tia tử ngoại thấp, không gây hại đến sức khỏe, mỗi ngày chỉ cần 20 – 30 phút tắm nắng là đủ.

Uống đủ nước mỗi ngày

uong-nhieu-nuoc-giup-tang-chieu-cao-tuoi-20-sachainchi

Uống nhiều nước giúp tăng chiều cao hiệu quả tuổi 20

Cơ thể chúng ta chiếm khoảng 70% là nước, song các mô cơ bắp chứa đến 75%. Vì thế bạn cần uống thật nhiều nước khi muốn cơ bắp săn chắc.

Hơn nữa, để cơ thể chúng ta hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng, chúng ta cần có một hệ tiêu hóa mạnh. Nước giúp tăng cường chuyển hóa thức ăn trong cơ thể tốt hơn, chiều cao của bạn cũng được cải thiện đáng kể.

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên uống từ 6 – 8 cốc nước mỗi ngày (khoảng 2 lít nước). Mỗi sáng, khi thức dậy bạn nên uống một cốc nước lọc ấm, điều này rất có lợi cho sức khỏe và chiều cao. Hình thành thói quen uống nước đều đặn hằng ngày là một cách đơn giản nhất không ai ngoài bạn có thể làm vì chính bản thân mình.

Ăn sáng đầy đủ

an-sang-day-du-giup-tang-chieu-cao-sachainchi

Ăn sáng đầy đủ dưỡng chất có lợi cho chiều cao

Bữa ăn sáng rất quan trọng đối với sự phát triển của của cơ thể, nó giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài.

Không chỉ vậy, việc bổ sung các loại thực phẩm giàu các dưỡng chất có lợi cho chiều cao như canxi, collagen type 2, vitamin D…sẽ góp phần hỗ trợ chiều cao phát triển nhanh chóng và hiệu quả. Vậy nên các bạn cần chú ý tránh bỏ bữa sáng để sớm có được chiều cao chuẩn trong tương lai nhé

Tránh mặc đồ quá chật

tranh-mac-do-qua-chat-de-tang-chieu-cao-sachainchi

Tránh ăn mặc đồ quá chật để tăng chiều cao hiệu quả tuổi 20

Việc lựa chọn trang phục quá chật cũng gây ra những tác động xấu đối với sự phát triển chiều cao ở tuổi 20 đấy nhé. Mặc đồ quá chật sẽ gây cản trở máu lưu thông, ảnh hưởng không tốt đến các cơ quan bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, nếu mặc đồ chật khi ngủ còn khiến cho bạn khó ngủ, ngủ không sâu giấc làm gián đoạn đến quá trình sản sinh hormone tăng trưởng của cơ thể gây cản trở sự phát triển chiều cao tuổi 20

Hạn chế ăn mặn và ngọt

Nhiều bạn trẻ lo lắng về chiều cao của mình còn hạn chế, nhưng khi hỏi về thói quen ăn uống thì thấy nhiều bạn trẻ thích ăn ngọt, ăn đường, ăn nhiều tinh bột, ăn nhiều muối, nhưng lại ăn ít rau anh, thiếu vitamin D, canxi…Tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao cũng như gây ra nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ

Sẽ thật lãng phí khoảng thời gian giao thời ngắn ngủi này nếu bạn chỉ ăn uống đủ dinh dưỡng, tham gia tập thể dục và nghỉ ngơi hợp lý mà không bổ sung thêm các dưỡng chất giúp phát triển chiều cao từ thực phẩm chức năng tăng chiều cao.

Vì thế, cách tăng chiều cao ở tuổi 20 tốt nhất là nên bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao bên cạnh chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và vận động thể thao phù hợp.

Theo đó, các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao có chứa các dưỡng chất thiết yếu cho xương phát triển tốt đó là Nano Canxi, Collagen Type II Thủy Phân, nhóm thảo dược quý cùng 5 – HTP và Bạch Quả. Các dưỡng chất này không chỉ hỗ trợ phát triển tầm vóc mà còn giúp xương khỏe mạnh, dẻo dai và giúp cải thiện trí não hiệu quả.

Không gì là không thể, nếu bạn có quyết tâm đủ lớn thì việc cải thiện chiều cao ở độ tuổi 20 sẽ rất dễ dàng. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm thấy phương pháp phù hợp nhất cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết này
[Total: 0 Average: 0]

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

banner-phuong-phap-tang-chieu-cao-trong-1-tuan-sachainchi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *