Tổng hợp những bài tập yoga giúp tăng chiều cao “vượt trội”

Những bài tập yoga nào giúp tăng chiều cao hiệu quả là câu hỏi “bật” ra đầu tiên của những ai đang nóng lòng muốn tìm đến yoga để cải thiện vóc dáng.

Vậy thì hãy áp dụng ngay các bài tập yoga dưới đây của Sachainchi VN, không cần đến phòng tập, không cần tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần bạn thực hiện đúng phương pháp thì việc sở hữu chiều cao lý tưởng chỉ là chuyện trong tương lai gần.

Yoga tác động đến tăng chiều cao như thế nào?

Yoga là phương pháp luyện tập có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ. Đến nay, phương pháp này đã được lan rộng và được tiếp nhận, phát triển trên toàn thế giới. Yoga là sự kết hợp giữa thể xác và tinh thần, ngoài công dụng hữu hiệu cho tinh thần, sáng suốt, cơ thể bền chắc, dẻo dai thì yoga còn giúp bạn sở hữu được body thon gọn, cân đối cùng một chiều cao lý tưởng.

Những bài tập, động tác và tư thế yoga tăng chiều cao là các bài tập giúp căng cơ, giải phóng đốt xương sống, tăng cường sự đàn hồi của sụn, đồng thời kéo dài cơ lưng và chân, từ đó kích thích hormone tăng trưởng sản sinh nhiều hơn, điều này vô cùng có lợi cho việc phát triển chiều cao hiệu quả.

cac-bai-tap-yoga-giup-tang-chieu-cao

Nên áp dụng các bài tập yoga tăng chiều cao ở lứa tuổi dậy thì, vì đây là giai đoạn cơ thể bạn vẫn đang phát triển hoàn thiện, đặc biệt là khung xương, từ đó mang đến hiệu quả tối ưu trong vấn đề cải thiện chiều cao tốt nhất cho người tập. Còn đối với những người đã quá lứa tuổi dậy thì, yoga vẫn giúp bạn có được một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh và một tinh thần khỏe khoắn, tinh thần minh mẫn.

Chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời thuyết phục cho vấn đề tập yoga có giúp tăng chiều cao không, điều này hoàn toàn có thể. Phương pháp tập yoga là một trong những phương pháp hữu ích giúp cải thiện chiều cao một cách tốt nhất, nhờ vậy rất được nhiều người ưa chuộng luyện tập.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng khẳng định rằng, việc cải thiện chiều cao chỉ dựa vào yoga thôi là chưa đủ. Việc tăng chiều cao còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, bên cạnh những bài tập yoga tăng chiều cao thì chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến việc cải thiện chiều cao của cơ thể.

cac-bai-tap-yoga-giup-tang-chieu-cao-2

Các bài tập yoga tăng chiều cao cho nam

Mỗi bài tập yoga lại có một công dụng khác nhau. Việc tác động tới hệ cơ, xương và các cơ quan khác nhau đem đến những hiệu quả riêng biệt. Để tăng chiều cao hiệu quả cho nam giới, bạn cần lựa chọn các bài tập kéo giãn cơ thể theo chiều dài, chẳng hạn như các động tác rướn mình, các động tác kéo căng vùng lưng và chân. Các bài tập yoga giúp tăng chiều cao hiệu quả cho nam giới mà bạn có thể áp dụng, bao gồm các bài tập sau đây:

Bài 1: Tư thế đỉnh núi

tu-the-dinh-nui-giup-tang-chieu-cao

Trong các bài tập yoga tăng chiều cao cho nam thì bài tập tư thế đỉnh núi là dễ thực hiện nhất. Bài tập này giúp kéo dài cột sống, cơ xương, từ đó chiều cao được cải thiện tốt nhất. Bạn có thể thực hiện bài tập này ở bất cứ đâu, ở nhà , công viên, trường học…đều được.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng đồng thời giữ lưng thẳng. Hai tay thả lỏng áp sát đùi, chân chụm lại.
  • Sau đó đưa hai hay qua khỏi đỉnh đầu, hít thở sâu, vươn hai tay càng cao càng tốt.
  • Tiếp đó, nhón chân lên và trụ lại bằng hai mũi chân, toàn bộ cơ thể được kéo giãn tối đa. Thở ra và trở lại tư thế ban đầu, lặp lại động tác.
  • Cách hít thở khi tập yoga rất quan trọng, hãy làm đúng theo sự hướng dẫn nhé.

Bài 2: Tư thế tam giác

tu-the-tam-giac-giup-tang-chieu-cao

Bài tập này giúp kéo căng các cơ, đồng thời giảm đau cơ, xương khớp, tăng lượng máu nuôi cơ thể. Mặt khác động tác này còn giúp tăng độ dẻo dai của hông, cột sống, chân…mới nhìn qua, động tác này tưởng khó nhưng khi thực hiện lại rất dễ.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, dạng hai chân tạo thành một góc 45 độ. Lúc này, bạn nên hít vào, nghiêng người qua bên trái, tay trái chạm mũi bàn chân trái, tay phải hướng lên trên tạo thành góc 90 độ so với mặt đất.
  • Hướng mắt nhìn theo tay phải. Bạn nên giữ tư thế này trong vòng một phút, thở ra và trở về vị trí ban đầu.

Bài 3: Tư thế gập người

tu-the-gap-nguoi-tang-chieu-cao

Đây cũng là bài tập giúp tăng chiều cao cho nam giới hiệu quả. Bởi nó tác động đến toàn bộ cơ thể người tập từ đầu đến chân. Động tác này giúp cột sống trở nên dẻo dai, linh hoạt, giải phóng tốt cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, chân chụm vào nhau và hít thở đều. Tiếp đến hít vào trong đồng thời cánh tay mở rộng trên không.
  • Khi thở ra, gập người về trước, tay ôm lấy cổ chân. Nên giữ tư thế này trong khoảng 20 – 30 giây, lặp lại động tác.

Bài 4: Tư thế chó duỗi mình

tu-the-cho-duoi-minh-giup-cai-thien-chieu-cao

Bài tập này giúp nâng cao sức chịu đựng của xương, các khớp xương được duỗi ra giúp chiều cao tăng lên rõ rệt. Không những thế, tư thế này còn có tác dụng giảm bớt căng thẳng, giải phóng các hormone tăng trưởng. Trên cơ sở đó, chiều cao được cải thiện hiệu quả, nâng cao sức chịu đựng của xương khớp và phòng tránh tốt các bệnh loãng xương về sau.

Cách thực hiện:

  • Quỳ gối xuống sàn và chống hai tay. Lòng bàn tay úp khoảng cách mở rộng bằng vai. Từ từ hít sâu vào, lòng bàn tay bám sàn lấy thế và từ từ đưa hông, mông lên cao.
  • Lúc này hai bàn chân thẳng hàng với hai bàn tay. Cố gắng nâng cơ thể lên hết mức, tạo thành hình chữ V ngược. Cố gắng giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở.

Bài 5: Tư thế rắn hổ mang

tu-the-ran-ho-mang-co-loi-cho-chieu-cao

Đây là bài tập kéo giãn cột sống tối đa nên được xem là tư thế tăng chiều cao tốt nhất, giúp tăng sức chịu đựng cho cơ lưng, cơ đùi. Bên cạnh đó, động tác này còn giúp giảm bớt stress, lo âu, căng thẳng, kích thích hormone tăng trưởng sản sinh nhiều hơn, cột sống thêm dẻo dai.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp trên sàn, hai tay chống sàn, mở rộng bằng vai, các ngón tay hướng lên trên.
  • Hít vào, dùng toàn bộ sức lực từ hai tay nâng cơ thể lên, lúc này đầu ngửa lên trần nhà, đưa cằm về phía trước.
  • Khi bạn đã hít sâu hết mức có thể thì duỗi thẳng tay nâng người lên tối đa. Nên giữ động tác này từ 10 – 20 giây, sau đó thở ra và từ từ buông lỏng cánh tay và trở về vị trí ban đầu.

Các bài tập yoga tăng chiều cao cho nữ

Bài 1: Động tác kẹp

dong-tac-kep-giup-tang-chieu-cao-cho-nu

Đây là một trong các động tác giúp hơi thở được luân chuyển điều tiết, làm săn chắc bắp thịt và phòng chống bệnh tật. Động tác này giúp máu lưu thông tốt hơn, tăng độ dẻo dai của các đốt xương sống lưng, giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Ngồi trên mặt sàn, hai chân duỗi thẳng.
  • Từ từ cúi người về phía trước đồng thời thở ra nhẹ nhàng.
  • Các ngón tay dần dần chạm vào lòng bàn chân.
  • Giữ lưng thẳng, giữ đầu tựa vào gối.
  • Nên giữ nhịp thở đều và duy trì tư thế này trong 20 – 30 giây.

Bài 2: Động tác Wall Stretch

Dong-tac-Wall-Stretch-giup-tang-chieu-cao-cho-nu

Đây là bài tập có tác dụng giúp cột sống lưng được cải thiện, điều này giúp bạn có thể điều chỉnh dáng đứng của mình cao hơn rõ rệt. Hơn nữa, đây cũng là bài tập tương đối dễ dàng nhưng lại mang đến hiệu quả cải thiện chiều cao hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chống tay lên tường, đồng thời bước chân trái lên phía trước, giữ cho đầu gối hơi khuỵu xuống.
  • Chân phải bước ra và dùng lực tay đẩy vào tường nhưng phải giữ được phần lưng và cột sống thẳng so với tường.
  • Đây là bài tập tương đối hiệu quả, bạn cần duy trì luyện tập mỗi ngày từ 10 – 20 lần để có được kết quả tốt nhất.

Bài 3: Động tác Cat Stretch

dong-tac-cat-stretch-giup-tang-chieu-cao

Các động tác của bài tập này có tác dụng lớn trong việc kéo căng các gân, cơ và giúp cải thiện khả năng tuần hoàn máu cũng như giảm áp lực lên dạ dày.

Bài tập này đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa bên trong cơ thể và các dưỡng chất từ bữa ăn hằng ngày được hấp thụ một cách tốt hơn, từ đó các vấn đề liên quan đến chiều cao cũng được nâng cao đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Quỳ gối xuống sàn và hai tay chống để tập đúng tư thế cho phần cổ tay, khuỷu tay và bả vai thẳng hàng với nhau để tạo một tư thế chuẩn.
  • Tiếp đến,  nâng mông lên và hạ phần bụng xuống để kéo giãn xương sống
  • Sau đó, vẫn giữ nguyên tư thế ban đầu nhưng uốn cong lưng và hạ đầu xuống đất sao cho hướng về phía ngực và để đạt được chiều cao tốt nhất, bạn nên giữ tư thế này trong vài giây cùng việc hít thở bình thường.

Bài 4: Động tác Cobra Pose

dong-tac-cobra-pose-giup-tang-chieu-cao-cho-nu

Hiệu quả của bài tập này chính là kéo giãn cột sống và khiến bộ phận này trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn so với bình thường. Việc cải thiện chiều cao phụ thuộc vào sự phát triển của các sụn đốt sống lưng cũng chính là kết quả mà quá trình luyện tập động tác Cobra Pose này mang lại.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn thực hiện động tác nằm sấp xuống sàn, duỗi thẳng chân ngang bằng vai và toàn bộ trọng lượng sẽ dồn về 2 tay khi bạn ngẩng đầu lên và ưỡn cong hết cỡ.
  • Bạn cần giữ tư thế này trong thời gian 20 – 30 giây và sau đó trở về tư thế bình thường. Đừng quên thực hiện động tác này lặp đi lặp lại từ 10 – 20 lần để đạt được kết quả tốt nhất nhé.

Bài 5: Động tác uốn cong

dong-tac-uong-cong-ho-tro-tang-chieu-cao

Đây là bài tập tương đối đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao trong việc cải thiện chiều cao bởi động tác này tác động trực tiếp đến chân, cột sống của bạn. Bên cạnh đó, đây còn là bài tập giúp các bạn nữ giảm cân hiệu quả, còn gì thích hơn khi vừa luyện tập thể dục lại vừa mang lại đôi chân lại mà còn sở hữu vòng eo thon thả nữa.

Cách thực hiện:

  • Giữ người thẳng, hai chân chụp lại đồng thời hai tay duỗi thẳng dọc theo 2 bên người.
  • Tiếp đến thực hiện động tác cong người sang phải, tay trái giơ lên cao hướng theo chiều của đầu.
  • Trong quá trình thực hiện, bạn cần hít thở đều và lặp đi lặp lại quá trình này khoảng 50 lần mỗi ngày.

Các bài tập yoga tăng chiều cao cho trẻ

Bài 1: Tư thế cái cầu

tu-the-cay-cau-co-loi-cho-chieu-cao

Bài tập này rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ, nó cũng tăng cường sự dẻo dai ở cổ và lưng trên.

Cách thực hiện

  • Nằm ngửa với đầu gối cong và hướng lên trên.
  • Cả hai tay duỗi hai bên và phải chạm gót chân.
  • Bắt đầu nâng thân hình lên. Nâng hông càng cao càng tốt nhưng hãy chắc chắn rằng gót chân và tay trẻ vẫn phải giữ yên.

Bài 2: Tư thế quả núi

tu-the-qua-nui-giup-cai-thien-chieu-cao

Tư thế này giữ cột sống trẻ được thẳng, đồng thời các cơ được kéo căng giúp trẻ cải thiện chiều cao hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Cho trẻ đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Giữ cột sống thẳng, hay tay duỗi 2 bên hoặc chắp trước ngực.
  • Đứng trên mũi chân rồi từ từ nâng tay cao lên.
  • Nên nhớ, trẻ càng duỗi tay càng cao càng tốt.

Bài 3: Tư thế cái cây

tu-the-cai-cay-ho-tro-tang-chieu-cao

Tư thế này giúp trẻ cải thiện sự cân bằng và tăng cường cơ bắp chân. Hơn nữa, động tác này còn giúp tăng cường các dây chằng và gân của chân, tay…giúp tăng chiều cao đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, chân rộng bằng vai.
  • Chắp hai tay trước ngực.
  • Gập chân trái của trẻ vào trong và đặt lên mặt trong của đùi phải. Kéo căng đùi càng nhiều càng tốt. Giữ thăng bằng rồi từ từ đưa tay cao qua đầu. Thực hiện tương tự cho chân còn lại.

Bài 4: Tư thế chiến binh

tu-the-chien-binh-giup-tang-chieu-cao

Tư thế này giúp kích thích các cơ quan ở bụng hoạt động tốt hơn, trẻ hấp thu dưỡng chất từ dinh dưỡng hiệu quả hơn, chiều cao cũng nhờ đó cũng được cải thiện.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân dang rộng
  • Khụy đầu gối trái, xoay mắt cá chân hướng theo chiều bên trái.
  • Hai tay dang ngang, đầu hướng theo chiều bên trái.
  • Giữ động tác trong vài giây, sau đó thực hiện tương tự cho bên còn lại.

Bài 5: Tư thế em bé đang ngủ

tu-the-em-be-dang-ngu-giup-tang-chieu-cao

Tư thế này giúp lưng dưới, hông và đùi trẻ được thư giãn tối đa. Bên cạnh đó, các động tác hít thở sâu còn có tác dụng làm dịu êm hệ thần kinh trung ương của trẻ.

Cách thực hiện:

  • Trẻ gập đầu gối lại, hai tay xuôi xuống phía dưới chân, đầu cúi xuống sát nền nhà.
  • Hít thở vào, thở ra đều đặn.

Cần lưu ý gì khi muốn tập yoga tăng chiều cao?

Cũng như các bài tập vận động khác, yoga đòi hỏi người tập phải kiên nhẫn và nhận nhại. Các bài tập yoga tăng chiều cao không những không mang đến hiệu quả mà thậm chí còn phản tác dụng với những ai lười biếng. Vì thế, luyện tập yoga đòi hỏi người tập phải tự nguyện lựa chọn và có ý chí quyết tâm đi đến cùng.

Hơn nữa, khi thực hiện các bài tập yoga cần phải đúng phương pháp và kỹ thuật, đi từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. Nếu không thực hiện chuẩn xác sẽ ảnh hưởng đến hệ xương khớp, hệ tuần hoàn…dẫn đến tình trạng mất ngủ, tâm trạng bồn chồn…

tap-luyen-yoga-giup-cai-thien-chieu-cao

Khi thực hiện các bài tập yoga tăng chiều cao, bạn cần thực hiện tốt 4 không: không vội vã, không nên thúc ép, gắng gượng, không quá sức, không phân tán (tập trung cao độ và biết cách thư giãn)

Trên đây là các bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả, vẫn còn rất nhiều bài tập yoga hữu ích dành cho bạn, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu ở các bài viết sau. Đừng quên theo dõi website để cập nhật thông tin và các bài viết hữu ích tiếp theo nhé!

Đánh giá bài viết này
[Total: 0 Average: 0]

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *