Nhảy dây có giúp tăng chiều cao hay không?

Nhảy dây để tăng chiều cao có đem lại hiệu quả hay không? Đây là câu hỏi mà mình được rất rất nhiều bạn nhắn tin hỏi, vậy nên hôm nay, mình sẽ viết một bài chia sẻ nhỏ về việc nhảy dây có giúp tăng chiều cao hay không. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Sachainchi VN nhé

Vận động ảnh hưởng như thế nào đến chiều cao?

Nếu thường xuyên theo dõi các bài chia sẻ của Sachainchi VN thì chắc hẳn các bạn đều biết rằng vận động là yếu tố đóng vai trò khá quan trọng đối với sự phát triển chiều cao. Lý do là khi bạn vận động, cơ thể sẽ sản sinh nhiều hormone tăng trưởng hơn cũng như quá trình vận động giúp kích thích sụn khớp phát triển, tăng cường sức khỏe từ đó hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả hơn

nhay-day-tang-chieu-cao-hieu-qua-sachainchi

Theo bạn nhảy dây có giúp tăng chiều cao hay không

Đó là lý do vì sao mà trong mọi bài chia sẻ mình đều luôn khuyến khích các bạn phải thường xuyên vận động để có thể tăng chiều cao nhanh chóng

Nhảy dây có giúp tăng chiều cao không?

Như mình đã nói ở trên, việc vận động thường xuyên giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng từ đó hỗ trợ tăng chiều cao nhanh, vì vậy mà việc nhảy dây cũng là môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Không chỉ vậy, nhảy dây là môn thể thao đòi hỏi bạn phải vận động liên tục kết hợp với động tác bật nhảy, điều này rất có lợi trong việc thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh chóng. Đặc biệt là nhảy dây khá đơn giản nên bạn có thể dễ dàng tập luyện ngay tại nhà, vừa nâng cao sức khỏe, vừa giúp cải thiện vóc dáng rất tốt

Nhảy dây như thế nào để tăng chiều cao

Nếu như bạn có tham gia cộng đồng tăng chiều cao của Thành Akon trên facebook thì các bạn sẽ nhận thấy những bạn ở đây nhảy dây kinh khủng đến mức nào, số lần nhảy mỗi ngày lên cả nghìn cái. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu thì không cần thiết phải nhảy nhiều như vậy nhé.

Một vấn đề cần lưu ý nữa đó chính là bạn không tập quá sức nhé, việc nhảy bao nhiêu cái phụ thuộc vào thể lục của mỗi cá nhân, việc tập quá sức sẽ khiến cho cơ thể bị mất sức, dễ dính chân thương và không có lợi đối với sự phát triển chiều cao đâu nhé, nguyên tắc là tập vừa đủ và đều đặn

nhay-day-tang-chieu-cao-hieu-qua-cung-sachainchi

Nhảy dây đúng cách để cải thiện chiều cao hiệu quả

Nên nhảy dây bao nhiêu lần một ngày để cải thiện chiều cao

Thông thường, khi mới bắt đầu nhảy dây, bạn nên duy trì cường độ tập luyện từ 50 – 70 cái và duy trì việc tập luyện đều đặn trong khoảng thời gian 1 tuần để cơ thể kịp thích nghi với việc vận động, Nguyên tắc khi tập luyện là tập đều đặn chứ không tập quá sức nhé

Ở tuần tiếp theo, khi cơ thể bắt đầu quen dần, chúng ta sẽ cần tăng cường mức độ tập luyện lên để giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng nhiều hơn, ở tuần này, mỗi lần bạn nên nhảy dây khoảng 100 lần và tiếp tục duy trì trong 1 tuần. Cứ thế, bạn sẽ cho cơ thể làm quen dần với từng mốc tập luyện và sau đó tiếp tục tăng lên cho đến khi nhảy được khoảng 300 cái nhé

Duy trì nhảy dây đều đặn trong vài tháng, bạn sẽ thấy chiều cao của bạn tăng trưởng rõ rệt, không chỉ vậy, việc nhảy dây thường xuyên còn giúp đốt chạy lượng mỡ thừa bên trong cơ thể rất hiệu quả, từ đó giúp cho bạn có được một vóc dáng lý tưởng

chu-y-nhay-day-thuong-xuyen-de-tang-chieu-cao-hieu-qua-nhat-sachainchivn

Thời gian nhảy dây tốt nhất để tăng chiều cao

Khi nhảy dây, bạn có thể lựa chọn thời điểm nhảy dây trước hoặc sau bữa ăn khoảng 2-3 tiếng đồng hồ hoặc bạn cũng có thể nhảy dây vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Nhớ lưu ý tránh tập luyện sau 21h bởi đây là thời gian các cơ thư giãn, nghỉ ngơi.

Không cần nhảy dây quá lâu để tăng chiều cao

Không cần thực hiện các bài tập nhảy dây quá lâu để tránh bị chuột rút hoặc gặp phải các chấn thương trong quá trình tập luyện. Thay vào đó, để tăng chiều cao hiệu quả thì các bạn chỉ cần nhảy dây trong thời gian từ 5-15 phút mỗi phiên sau đó nghỉ ngơi và bắt đầu lại các bài tập hỗ trợ tăng chiều cao này.

Một số lưu ý khi nhảy dây

Lựa chọn dây nhảy phù hợp với chiều cao của bạn, tránh lựa chọn dây quá  ngắn hoặc quá dài

Khi nhảy dây, tránh uống quá nhiều nước trong khi nhảy, nếu khát hãy uống từng ngụm nhỏ

Lựa chọn dây mềm để không gây đau chân khi vấp phải dây

Chú ý khởi động kỹ càng trước khi nhảy để tránh chấn thương

Tránh nhảy quá cao bởi điều này sẽ khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi và sẽ dễ mất tập trung trong quá trình nhảy dây, Bạn chỉ cần thực hiện động tác nhảy cách sàn 2-3cm để cho dây có thể đi qua chân, khi hạ cánh, giữ hai chân trong tư thế nhón chân và gót chân không chạm sàn. Động tác này rất hữu ích để bạn không cảm thấy mệt mỏi.

Đối với người mới bắt đầu, hãy thực hiện các bước nhảy từ từ sau đó tăng cường độ tập luyện lên dần. Đừng ngay lập tức ép bản thân thực hiện nhiều cú nhảy, bởi vì cơ thể bạn sẽ bị sốc và bạn sẽ nhanh chóng mệt mỏi.

Một số lợi ích khác của nhảy dây đối với sức khỏe

Nhảy dây giúp cơ thể săn chắc

Nhiều bạn thường cho rằng việc nhảy dây chỉ giúp cải thiện cơ đùi, cơ chân, tuy nhiên thực tế thì nhảy dây là môn thể thao tác động đến rất nhiều nhóm cơ trên cơ thể như cơ vai, cơ tay, cơ mông…Vì vậy mà nếu nhảy dây thường xuyên, bạn sẽ có được một thân hình săn chắc, cuốn hút

nhay-day-tang-chieu-cao-hieu-qua-cung-sachainchi

Nhảy dây giúp cải thiện vóc dáng cơ thể nhanh chóng, hiệu quả

Cải thiện vóc dáng

Như đã nói ở trên, nhảy dây là môn thể thao giúp đốt cháy lượng mỡ thừa rất hiệu quả. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ với 30 phút nhảy dây sẽ giúp tiêu hao lượng mỡ thừa tương đương với việc bạn chạy bộ 10km hoặc đạp xe 30km/h

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhảy dây thường xuyên giúp cho tim hoạt động mạnh hơn, từ đó giúp cung cấp nhiều oxy hơn đến các cơ quan bên trong cơ thể, đem đến cho bạn một hệ tim mạch khỏe mạnh

Giảm stress hiệu quả

Để luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời thì việc tập thể dục là một phương pháp mà bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với bộ môn nhảy dây này, hãy duy trì thói quen nhảy dây mỗi ngày để vừa cải thiện chiều cao, vừa hạn chế căng thẳng, áp lực trong cuộc sống nhé

nhay-day-giup-tang-chieu-cao-nhanh-chong-hieu-qua-sachainchi

Nhảy dây đem đến nhiều lợi ích đối với cơ thể

Luyện tập sức bền

Việc tập luyện nhảy dây thường xuyên là một trong những bài tập giúp cải thiện sức bền của cơ thể rất hiệu quả, hãy thường xuyên nhảy dây và tăng cường độ tập luyện lên thường xuyên để giúp cải thiện sức bền và hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả nhé

Cải thiện phản xạ

Khi nhảy dây, bạn sẽ nhận thấy rõ ràng mắt của bạn không nhìn sợi dây nhưng bạn vẫn có khả năng tự nhảy qua dây một cách nhịp nhàng đúng không nào, điều này là vì não của bạn đang điều phối sự kết hợp giữa nhịp tay và nhịp chân của bạn, vì vậy không cần phải dùng mắt bạn vẫn có thể nhảy qua được dây. Do đó, việc nhảy dây thường xuyên cũng giúp cho bạn cải thiện được khả năng phản xạ đấy nhé

Một số động tác nhảy dây để tăng chiều cao

dong-tac-nhay-day-tang-chieu-cao-sachainchi

Chú ý động tác nhảy dây để tăng chiều cao tốt nhất

Nhảy hai chân

Kiểu nhảy này là kiểu nhảy dây truyền thống rất đơn giản và dễ dàng thực hiện, động tác nhảy dây này giúp tăng cường cơ chân, kích thích sụn khớp phát triển hiệu quả

Nhảy dây chạy bộ

Đây là kiểu nhảy dây mà ngày bé chắc hẳn các bạn đều đã từng nhảy, bài tập tăng chiều cao này giúp cho bạn giảm mỡ đùi, mỡ bụng, săn chắc cơ mông cũng như hỗ tợ tăng chiều cao cũng rất tốt

Nhảy dây từng chân

Động tác cuối cùng là nhảy từng chân qua dây, động tác nhảy dây này không chỉ giúp cải thiện chiều cao mà còn giúp cho bạn có một cơ đùi săn chắc, khỏe mạnh, thời gian đầu khi tập động tác này sẽ khá mỏi, tuy nhiên sau một thời gian thì bạn sẽ quen dần với động tác này

Chuẩn bị trước khi nhảy dây để tăng chiều cao

Trang phục

Khi nhảy dây, các bạn nên chú ý lựa chọn trang phục có khả năng kéo giãn và thấm hút mồ hôi tốt để đem lại sự thoải mái khi tập luyện. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn các loại giày có trọng lượng nhẹ, đế giày êm để tránh bị đau chân khi bật nhảy, hạn chế sử dụng dép lào hoặc để chân trần khi nhảy

Tránh ăn no trước khi tập

tranh-an-qua-no-truoc-khi-nhay-day

Chú ý tránh ăn quá no trước khi nhảy dây tăng chiều cao nhé

Nhảy dây thường diễn ra trong thời gian không quá dài, vì vậy trước khi tập luyện, bạn không cần phải ăn quá no để tránh ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Nếu bạn quá đói thì có thể bổ sung năng lượng trước khi tập bằng việc ăn 1-2 trái chuối nhé

Uống nước khi tập

Khi tập luyện, nếu bạn cảm thấy quá mệt và khát thì cũng không nên uống quá nhiều nước để tránh ảnh hưởng xấu đến dạ dày, thay vào đó, bạn có thể uống từng ngụm nhỏ như các vận động viên nhé

Khơi động kỹ khi nhảy dây

Khi nhảy dây, nhiều bạn thường không khởi động mà bắt tay vào nhảy ngay, điều này có thể khiến cho bạn gặp những chấn thương không mong muốn. Do đó, các bạn hãy dành một ít thời gian để khởi động các khớp cổ tay, chân, khớp vai, đầu gối… nhé

Video hướng dẫn nhảy dây đúng cách

Trên đây là một số chia sẻ của mình về cách nhảy dây để tăng chiều cao hiệu quả, nếu bạn nào có bất cứ thắc mắc gì, hãy comment bên dưới bài viết này để đặt câu hỏi cho Sachainchi VN nhé

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

banner-phuong-phap-tang-chieu-cao-trong-1-tuan-sachainchi

6 Comments

  1. Thế mỗi ngày tập mấy lần , buổi nào là tốt nhất,trước ăn hay sau ăn.Mỗi buổi tập bn phút thì mới tăng chiều cao ạ .Tuổi 13 tập có đc k ạ

    • Bạn có thể tập sau bữa ăn từ 2-3 tiếng nhé, thời gian đầu nên tập từ 50-70 cái mỗi lần sau đó mới nâng dần lên. Tuổi 13 là thời điểm rất tốt để tập nhé, giai đoạn này nếu chăm chỉ tập luyện thì chiều cao của bạn sẽ phát triển rất nhanh

  2. Một ngày tập mấy là hợp lí? Ở lứa tuổi 22 thì nhảu dây có giúp ích gì được ko?

    • Ở tuổi 22 thì chiều cao gần như không phát triển, nếu có thì cũng không đáng kể nên rất khó để có thể tăng chiều cao ở giai đoạn này nha bạn

  3. Ở tuổi 16 nhảy dây có phát triển được chiều cao ko ạ nhảy bao nhiêu cái thời gian thk hợp là j ạ

    • Được nha bạn ơi, bạn có thể nhảy dây vào sáng sớm hoặc buổi chiều tối đều được, khi tập bạn nên tập khoảng 70 cái trong thời gian đầu sau đó nâng dần lên tùy theo thể trạng. Lưu ý tập đều đặn chứ không tập quá sức nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *