Môn thể thao nào hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả?

Môn thể thao nào giúp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả? Nếu bạn đang muốn cải thiện chiều cao, đừng bỏ qua các môn thể thao giúp tăng chiều cao mà Sacha inchi chia sẻ sau đây nhé

Bên cạnh dinh dưỡng, giấc ngủ thì luyện tập thể thao cũng là một trong những yếu tố tác động lớn đến quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Mặc dù tất cả các môn thể thao đều tốt cho sức khỏe, nhưng không phải môn nào cũng tốt cho chiều cao. Vì thế môn thể thao nào hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả, mẹ cần tìm hiểu thật kỹ, để khuyến khích con tập luyện mỗi ngày.

Chơi thể thao có tác động như thế nào đến chiều cao?

Theo các nghiên cứu khoa học, mức độ hoạt động thể chất là yếu tố quyết định quan trọng cho phản ứng tạo xương, cụ thể là quá trình tạo xương từ sụn. Quá trình này giúp xương dài ra để tăng chiều cao.

Ở thời kỳ tiền dậy thì và dậy thì, chơi thể thao với cường độ lớn sẽ rất tốt cho quá trình tạo xương từ sụn này, làm cho các xương dài như xương đùi, xương ở cẳng chân và các xương đốt sống phát triển mạnh mẽ.

mon-the-thao-tang-chieu-cao-1

Chơi thể thao là cách hiệu quả để tăng chiều cao

Đồng thời, góp phần tăng cường mật độ xương, các khoáng chất tích tụ trên bề mặt quanh xương sẽ giúp phát triển bề ngang của xương để làm giảm nguy cơ gãy xương liên quan đến loãng xương.

Hơn nữa, việc tập luyện thể thao còn giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp, tính linh hoạt, khả năng phối hợp các chi và cân bằng của cơ thể, hạn chế việc té ngã, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của xương.

Ngoài ra, việc chơi thể thao hợp lý còn rất tốt cho sức khỏe của trẻ, tăng cường điều hòa hoạt động của hệ nội tiết, trong đó có tuyến yên, tuyến giáp. Cũng nhờ đó mà hệ nội tiết tiết ra hormone tăng trưởng GH, kích thích sự phát triển của tế bào xương, tăng chiều dài của xương, phát triển chiều cao tối đa.

Cách chơi thể thao để tăng chiều cao tốt nhất

Khi chơi thể thao, để có thể cải thiện chiều cao hiệu quả thì các bạn cần  chú ý tránh vận động quá sức. Thời gian đầu nên chơi 3 lần/tuần sau đó tăng dần thời gian chơi để cơ thể quen dần. Tránh tập luyện, vận động quá sức để tránh chấn thương cũng như giúp các cơ phục hồi sau quá trình vận động

Một số môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả

Chơi thể thao đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao ở trẻ, đặc biệt là tuổi dậy thì. Vì vậy, mỗi ngày, các mẹ nên khuyến khích trẻ dành khoảng 30 phút đến 1 tiếng để luyện tập.

Nếu trẻ là người thích yên tĩnh, tính trầm thì có thể chọn các bài tập giúp kéo dãn các chi và mô tế bào trong cơ thể như yoga, chạy bộ, nhảy dây, đu xà… để tập luyện. Cụ thể:

Yoga

Yoga là bộ môn thể dục mang lại rất nhiều lợi ích cho cả sức khỏe và dung mạo của người tập. Đây là một môn thể thao đỉnh cao giúp người tập thư giãn tâm trí và có khả năng nhận thức rõ mọi chuyển động xung quanh. Ngoài ra, bộ môn này còn có tác dụng rất tuyệt vời trong việc thúc đẩy tăng chiều cao.

yoga-mon-the-thao-tang-chieu-cao

Tập yoga là môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Các bài tập yoga sẽ tác động cụ thể vào từng bộ phận, giúp cơ thể săn chắc, xương cứng cáp hơn. Đồng thời tác động mạnh mẽ vào các tế bào và hormone, tạo điều kiện để phát triển lành mạnh, hỗ trợ tích cực cho quá trình tăng trưởng thể chất, đặc biệt chiều cao.

Một số bài tập yoga tốt cho sự phát triển chiều cao của cơ thể như: Tư thế yoga cái cây, tư thế đứng trên vai, tư thế con lạc đà, tư thế ngồi gập người về trước….

Chạy bộ

Theo nghiên cứu, nếu chạy bộ đúng cách sẽ giúp sản xuất ra hormone tăng trưởng GH, hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu nhất. Hơn nữa, chạy bộ còn giúp lưu thông tuần hoàn máu, cung cấp oxy liên tục cho cơ thể, sức đề kháng tốt để phòng ngừa bệnh tật và có cuộc sống vui vẻ hơn.

chay-bo-mon-the-thao-tang-chieu-cao

Chạy bộ giúp tăng chiều cao hiệu quả

Chạy bộ nước rút, sẽ giúp tăng chiều cao tốt nhất. Bởi khi càng chạy nhanh, hormone tăng trưởng tiết ra càng nhiều, giúp xương nhanh dài ra. Do đó, bạn nên chạy bộ 3 lần/tuần để cơ thể vận động và có hiệu quả tốt trong việc tăng chiều cao.

Tuy nhiên để tránh bị chấn thương, ban đầu bạn hãy chạy với tốc độ bình thường để khởi động, sau đó tăng tốc dần và đánh tay mạnh hơn.

Đu xà

Các bài tập xà đơn giúp phát triển thể chất, tăng cường cơ bắp, hơn nữa còn hiệu quả trong điều trị thoát vị đĩa đệm, đau cột sống lưng, thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao tối ưu.

Sở dĩ như vậy là do quá trình lên xà đơn, toàn cơ thể sẽ ở trên không, không chịu bất kỳ tác dụng nào của trọng lực gây đè nén lên các khớp xương, giúp giãn toàn bộ cơ thể.

du-xa-mon-the-thao-tang-chieu-cao

Đu xà kích thích chiều cao phát triển tối ưu

Như vậy sẽ giải phóng được sức ép cho các lớp sụn ở các khớp xương, tạo ra không gian cho các sụn phát triển nhanh chóng hơn. Bạn có thể tập xà đơn ở công viên, khu vui chơi, nếu có điều kiện thì hãy vào phòng tập gym để được hướng dẫn cụ thể.

Đối với những người mới tập xà đơn, ban đầu chỉ cần tập giữ cơ thể trên xà càng lâu càng tốt, nhằm tăng cường sức mạnh cho cánh tay. Sau đó, chuyển sang tập hít xà đơn và cố gắng tăng số lần lên xà theo thời gian. Từ 2-3 cái/lần lên xà sau đó tăng lên 10 hoặc 15 cái và có thể nhiều hơn.

Nhảy dây

Nhảy dây với cường độ cao thường xuyên sẽ hỗ trợ rất tốt đến việc phát triển chiều cao. Bởi đây là 1 bài tập tăng chiều cao giúp giãn nở cơ thể, đặc biệt là phần chân. Các cơ sẽ được duỗi ra trong suốt chuyển động nhảy dây, cơ thể sẽ vận động liên tục và tiêu hao nhiều năng lượng, vì vậy sẽ làm cho cơ thể phát triển nhanh hơn, tăng chiều cao tối ưu hơn.

nhay-day-mon-the-thao-tang-chieu-cao

Nhảy dây có lợi cho sự phát triển chiều cao

Bạn nên thực hiện 3–5 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài 30 phút. Mỗi hiệp kéo dài 5 phút, thực hiện 80–100 nhịp nhảy/phút để đạt được hiệu quả tối đa.

Bơi lội

Trong tất cả các bộ môn bơi thì bơi sải là kiểu bơi tác dụng tích cực nhất lên chiều cao của người tập. Bởi kiểu bơi này đòi hỏi hai chân phải co duỗi liên tục cộng với độ rướn người về trước, tất cả các cơ bắp làm việc và tác động lớn tới sự tăng trưởng chiều cao như: thân hình trở nên mảnh dẻ, eo thon, vai rộng và tăng chiều cao cơ thể…

mon-the-thao-tang-chieu-cao-1

Bơi lội hỗ trợ cải thiện chiều cao nhanh chóng

Bên cạnh đó cũng giúp tăng sản xuất hormone tăng trưởng đáng kể để cải thiện khả năng tăng chiều cao của con người. Mỗi ngày, bạn hãy dành ra ít nhất 2 tiếng để bơi sẽ có hiệu quả tốt trong việc tăng chiều cao.

Bóng rổ

bong-ro-la-mon-the-thao-tang-chieu-cao-sachainchi

Bóng rổ là môn thể thao hỗ trợ tăng chiều cao rất tốt

Bóng rổ là môn thể thao giúp tăng chiều cao rất tốt, môn thể thao này đòi hỏi bạn phải di chuyển và bật nhảy liên tục. Những động tác này có tác động kích thích sụn khớp phát triển cũng như giúp cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng, từ đó hỗ trợ cải thiện chiều cao nhanh chóng và hiệu quả

Bóng chuyền

bong-chuyen-la-mon-the-thao-tang-chieu-cao-sachainchi

Chơi bóng chuyền thường xuyên để cải thiện chiều cao

Cũng giống như bóng rổ, bóng chuyền cũng là môn thể thao mà bạn cần phải thường xuyên bật nhảy để đập bóng cũng như di chuyển liên tục trên sân để đỡ bóng. Nhờ vậy mà bóng chuyền cũng có tác động rất tốt đối với quá trình phát triển chiều cao của bạn. Vì vậy mà các bạn đừng quên chơi bóng chuyền thường xuyên để giúp tăng chiều cao hiệu quả nhé

Đạp xe

dap-xe-la-mon-the-thao-tang-chieu-cao-sachainchi

Đạp xe mỗi ngày để có được chiều cao lý tưởng

Thường xuyên đạp xe đạp không chỉ giúp cải thiện tâm trạng, hạn chế stress mà nó còn rất có lợi đối với chiều cao của bạn đấy nhé.Chỉ cần dành từ 30-45 phút đạp xe mỗi tối, bạn đã góp phần hỗ trợ chiều cao tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả hơn rồi nhé. Ngoài ra, bạn nên chú ý nâng cao yên xe để giúp cho chân của bạn được kéo giãn hết cỡ khi đạp nhé

Cầu lông

cau-long-la-mon-the-thao-giup-tang-chieu-cao

Cầu lông là môn thể thao có lợi cho sự phát triển chiều cao

Cũng giống như những môn thể thao khác, cầu lông cũng đòi hỏi bạn phải vận động, bật nhảy liên tục để đưa cầu qua bên sân đối phương, nhờ đó giúp kích thích quá trình sản sinh hormone tăng trưởng và góp phần giúp tăng chiều cao rất nhanh chóng và hiệu quả.

Yoga

yoga-mon-the-thao-giup-tang-chieu-cao

Tập luyện yoga có lợi cho sự phát triển chiều cao

Để tăng chiều cao hiệu quả, các bài tập yoga kẽo giãn cơ thể thực sự là môn thể thao mà bạn không nên bỏ lỡ. Không chỉ giúp kích thích sụn khớp phát triển, việc thường xuyên tập yoga còn giúp cho bạn giảm stress, hỗ trợ cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng hiệu quả. Vậy nên hãy chú ý tập luyện yoga thường xuyên để có được vóc dáng lý tưởng trong thời gian ngắn nhé

Bóng đá

Đá bóng cũng là một môn thể thao có lợi cho sự phát triển chiều cao mà bạn không nên bỏ lỡ. Động tác đá sẽ khiến cơ bắp và xương của bạn có thể cảm nhận được cảm giác bị kéo, điều này sẽ kích thích sự phát triển của xương chân giúp cho bạn tăng chiều cao hiệu quả.

Leo núi trong nhà

leo-nui-trong-nha-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-sachainchi

Leo núi trong nhà hỗ trợ cải thiện chiều cao nhanh chóng

Bạn đã thấy những người đang leo lên đá hoặc tường? Những người tham gia môn thể thao leo tường trong nhà cũng vậy, bạn cần phải sử dụng chân, tay rất nhiều để leo lên trên tường, nhờ đó giúp kích thích kéo giãn cột sống cơ thể, thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả.

Võ thuật

Tập luyện võ thuật không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, tăng khả năng chịu đựng cũng như giúp tự bảo vệ bản thân mà nó còn có tác động hiệu quả đối với quá trình tăng chiều cao. Đặc biệt là khi tập luyện các bài tập đá chân, bật nhảy liên tục… Vậy nên đây cũng là môn thể thao mà mình khuyến khích các bạn nên lựa chọn để cải thiện vóc dáng cơ thể

Bên cạnh các môn thể thao giúp cải thiện chiều cao trên đây, bạn cũng cần lưu ý áp dụng thêm bài viết “cách tăng chiều cao trong 1 tuần” để đạt hiệu quả tốt nhất nhé

Đánh giá bài viết này
[Total: 1 Average: 5]

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *