Lợi ích của đi bộ đối với sức khỏe

Đi bộ ngày càng trở thành phương thức tập luyện được nhiều người lựa chọn. So với các môn thể thao khác, đi bộ đơn giản, không tốn sức lực và ai cũng có thể dễ dàng tập luyện. Hãy dành 30 phút đi bộ mỗi ngày, điều này không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe đấy nhé. Dưới đây, Sachainchi VN sẽ giới thiệu đến bạn các lợi ích của việc đi bộ đối với sức khỏe

Giảm nguy cơ giãn tĩnh mạch

Đi bộ có thể tăng cường hoạt động của tuần hoàn tĩnh mạch và ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, kể cả trong trường hợp bạn đã mắc phải chứng giãn tĩnh mạch thì việc đi bộ thường xuyên vẫn có thể làm giảm sưng chân và đau nhức hiệu quả.

di-bo-dem-lai-nhieu-loi-ich-doi-voi-suc-khoe

Ngăn ngừa ung thư

Phụ nữ đi bộ cũng có thể ngăn ngừa ung thư đại trực tràng. Đi bộ 1 đến 1,9 giờ mỗi tuần giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng xuống 31%. Không chỉ vậy, đi bộ thường xuyên có thể cải thiện nhu động dạ dày.

Hỗ trợ giảm cân

Đi bộ mỗi ngày là cách giảm cân hiệu quả nhất, đồng thời là cách thay đổi cấu trúc cơ thể một cách tích cực.

Đi bộ sẽ đốt cháy chất béo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa quá trình giảm cơ và lão hóa, bạn có thể thấy được hiệu quả giảm cân mà không cần đến máy tập gym. Đi bộ đốt cháy chất béo không kém gì chạy bộ. Ví dụ, đi bộ 1 km có thể đốt cháy khoảng 100 calo.

Kích thích sự sáng tạo

Đi bộ cải thiện chức năng não bộ, giúp làm chậm quá trình sa sút trí tuệ và cải thiện trí nhớ. Đi bộ tạo cảm hứng sáng tạo hơn, đây là lý do mà bạn nên thức dây sớm và dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày đi bộ, điều này sẽ giúp cho bạn có một ngày làm việc tuyệt vời

di-bo-giup-cai-thien-chieu-cao

Cải thiện thị lực

Đi bộ thường xuyên có thể giúp hạ nhãn áp và ngăn ngừa bệnh tăng nhãn áp. Đi bộ có thể làm giảm các triệu chứng của các bệnh về mắt. Chỉ cần đi bộ 3 lần một tuần, mỗi lần một giờ trong 4 tháng, phản ứng và thị lực trở nên nhạy bén. Vì tầm nhìn ngoài trời rộng nên việc đi bộ ngoài trời hiệu quả hơn so với máy chạy bộ trong nhà.

Cải thiện vóc dáng

Đi bộ có tác dụng cải thiện vóc dáng và tăng cường sức đề kháng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên đi bộ có khả năng miễn dịch tốt hơn, do tuần hoàn máu được thúc đẩy, cho phép đội quân tế bào miễn dịch hoạt động trơn tru hơn. Ngoài ra, đi bộ có thể giúp xương chắc khỏe, giúp ngăn ngừa loãng xương và hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

Phòng chống bệnh tim mạch

Đi bộ 30 phút mỗi ngày trong hơn 5 ngày mỗi tuần có thể giảm bệnh tim mạch đến 30%. Môn hể thao này mặc dù khác đơn giản nhưng lại có thể tăng cường chức năng nhịp đập của tim, giảm xác suất hình thành cục máu đông và nhồi máu cơ tim, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Đi bộ cũng có thể làm giảm huyết áp, và đi bộ đều đặn hàng ngày có thể làm giảm huyết áp và giảm khả năng đột quỵ từ 20 đến 40%.

di-bo-giup-cai-thien-tim-mach

Hạ đường huyết

Thường xuyên đi bộ để kích thích tiết insulin tránh đường huyết tăng cao. Đi bộ có thể làm giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cải thiện tâm trạng

Đi bộ có thể làm thư giãn não bộ và khiến não tiết ra endorphin, giống như “morphin hạnh phúc” mang lại cảm giác dễ chịu, giảm cảm xúc tiêu cực, giải tỏa căng thẳng, xóa tan mệt mỏi. Theo y học Trung Quốc, nếu khí và huyết không bị tắc nghẽn, con người sẽ cảm thấy sảng khoái, và đi bộ có thể thúc đẩy các mạch máu và kinh mạch không bị tắc nghẽn.

Kéo dài tuổi thọ

Bằng cách tạo cho mình một “thói quen”, đi bộ đều đặn mỗi ngày có thể tăng tuổi thọ và trì hoãn sự lão hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đi bộ 20-25 km một tuần sống lâu hơn những người không đi bộ.

Ngăn ngừa đau khớp

Kết quả nghiên cứu cho thấy dáng đi có thể làm giảm cơn đau do vôi hóa. Đi bộ 8 đến 10 km một tuần thậm chí có thể tránh được vôi hóa.

Đi bộ có thể bảo vệ các khớp. Đi bộ đặc biệt có lợi cho đầu gối và hông thường bị viêm xương khớp. Ngoài việc đi bộ, chúng ta không nên lơ là các bài tập tăng cường cơ đùi và cơ mông.

Tăng cường hoạt động tình dục

Như chúng ta đã biết, thể thao và hoạt động tình dục có quan hệ mật thiết với nhau. Một nghiên cứu gần đây được thực hiện trên phụ nữ từ 45 đến 55 tuổi cho thấy rằng việc đi dạo mỗi ngày sẽ làm tăng ham muốn và sự thỏa mãn trong tình dục .

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là một căn bệnh nguy hiểm và thật không may, căn bệnh này đôi khi  xảy ra cả ở những người trẻ tuổi. Mặc dù các phương pháp điều trị hiện tại không thể ngăn chặn sự tiến triển của bệnh Alzheimer nhưng vẫn có những cách để ngăn ngừa căn bệnh này. Một trong những phương pháp này là tập thể dục. Theo một nghiên cứu của Đại học Virginia, những người 70 tuổi đi bộ ít nhất nửa km mỗi ngày sẽ giảm được 50% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Tăng cường miễn dịch

Một nghiên cứu trên 1.000 người cho thấy những người đi bộ ít nhất 5 lần một tuần trong 20 phút có số ngày ốm ít hơn 43% so với những người tập thể dục một lần hoặc ít hơn một lần một tuần. Những người tập thể dục cũng có ít triệu chứng hơn và hồi phục nhanh hơn khi bị bệnh.

Đánh giá bài viết này
[Total: 0 Average: 0]

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *