9 loại đồ uống không tốt cho trẻ mà mẹ cần chú ý

Hai thức uống cơ bản cho trẻ mới biết đi mà mẹ biết suốt thời gian qua là sữa và nước. Nhiều người đồng ý rằng đây là lựa chọn lành mạnh nhất, tuy nhiên không phải lúc nào trẻ cũng thích uống chúng. Thứ mà trẻ yêu thích thường là các loại đồ uống có gas, nước ngọt…Nhưng các loại đồ uống này lại thường không tốt cho sự phát triển của trẻ. Vậy nên các mẹ cần lưu ý. Dưới đây, Sachainchi.vn sẽ giới thiệu đến bạn danh sách 10 loại đồ uống không tốt cho trẻ mà mẹ cần chú ý tránh cho trẻ uống thường xuyên

Nước ép trái cây đóng chai

Nước trái cây là một lựa chọn phổ biến khác ngoài nước và sữa cho trẻ mới biết đi, vì nó có vị ngọt và được coi là tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn có thể cần đợi lâu hơn một chút trước khi giới thiệu nó với con của bạn.

Báo cáo từ Healthline, nước ép trái cây 100% thực sự có thể cung cấp một số lợi ích dinh dưỡng, nhưng nó là thứ nên được giữ ở mức tối thiểu.

Một bản tóm tắt của tám nghiên cứu, cho thấy rằng một khẩu phần 100% nước ép trái cây hàng ngày có liên quan đến việc tăng trọng lượng cơ thể ở trẻ em từ một đến sáu tuổi.

Các hiệp hội chuyên nghiệp như Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyến nghị giới hạn nước trái cây ở mức 120–180 ml mỗi ngày cho trẻ từ một đến sáu tuổi và 236–355 ml mỗi ngày cho trẻ từ bảy tuổi trở lên.

Khi tiêu thụ những lượng này, nước ép trái cây 100 phần trăm thường không liên quan đến việc tăng cân ở trẻ em.

Một lần nữa, hãy nhớ rằng việc cho trẻ mới biết đi uống nước trái cây không phải là không nên, nhưng hãy chú ý đến số lượng hoặc liều lượng, bên cạnh đó, hãy xem mức độ đặc.

Cà phê

ca-phe-anh-huong-xau-den-tre-nho

Bạn có thể nghĩ rằng cà phê có ý nghĩa hơn nếu không cho đứa con nhỏ của bạn. Nhưng thật không may, có một số cha mẹ nghĩ rằng một ngụm cà phê sẽ không ảnh hưởng nhiều đến con họ.

Cà phê luôn luôn nên được tránh khi nói đến trẻ mới biết đi (và thậm chí cả trẻ nhỏ).

Điều này là do cà phê có thể gây ra nhịp tim nhanh, bồn chồn và thậm chí lo lắng ở trẻ em

Nước ngọt

Nước ngọt là một trong những loại đồ uống được nhiều trẻ nhỏ yêu thích. Tuy nhiên, những loại đồ uống này lại gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với sự phát triển của trẻ.

Báo cáo từ Trung tâm Trẻ em, điều này nên tránh. Nước ngọt có thể chứa các thành phần gây tác động xấu đối với sức khỏe của trẻ. chẳng hạn như đường và chất làm ngọt nhân tạo thậm chí có thể chứa các chất phụ gia có thể gây hại như caffeine…

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một sự thay thế tốt cho trẻ mới biết đi không dung nạp lactose và không thể uống sữa bò, nhưng bạn cũng phải cẩn thận khi cho trẻ uống!

Nếu bạn muốn cho trẻ mới biết đi (trẻ không dung nạp lactose) uống sữa đậu nành, bạn cần lưu ý rằng sữa đậu nành không giàu chất dinh dưỡng như các loại sữa khác.

Nếu trẻ mới biết đi của bạn đang uống sữa đậu nành thay vì sữa bò, bác sĩ có thể đề nghị bổ sung thêm vitamin.

Vẫn theo báo cáo từ Trung tâm Trẻ em, để tối đa hóa sữa đậu nành, hãy đảm bảo bạn chọn nhãn hiệu được bổ sung canxi và Vitamin A, D và B12.

Ngoài ra, hãy nhớ tránh các sản phẩm có thêm các loại hương liệu, vì chúng có xu hướng chứa thêm đường

Nước tăng lực

Báo cáo từ Forkly, nước tăng lực không phải là đồ uống dành cho trẻ nhỏ. Điều này là do nước tăng lực không có giá trị dinh dưỡng mà trẻ em cần và chúng thường có hàm lượng caffeine cao trong đó. Ngoài ra, việc tiêu thụ quá nhiều nước tăng lực cũng là một trong những nguyên nhân gây béo phì, tiểu đường ở trẻ nhỏ. Chính vì vậy, các mẹ cần chú ý cho trẻ tránh xa các loại nước tăng lực khi còn nhỏ nhé

Đồ uống thể thao

Thức uống thể thao được biết đến với hàm lượng đẳng trương tốt cho những người cần hydrat hóa nhanh, nhưng chúng dành cho trẻ lớn hơn / người lớn chứ không phải trẻ mới biết đi.

Thức uống thể thao là những thức uống khác chỉ chứa calo rỗng và không có giá trị dinh dưỡng. Những sản phẩm này cũng có thể chứa màu sắc hoặc hương vị nhân tạo, và thậm chí có thể chứa thêm natri mà trẻ nhỏ không cần.

Nếu bạn lo lắng rằng đứa con của bạn cần được cung cấp nước nhiều hơn, nước sẽ luôn là sự lựa chọn tốt nhất.

Nước ép cà chua

Không thể phủ nhận rằng rất khó để làm cho trẻ mới biết đi ăn rau tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Đây là điều khiến mẹ có thể muốn cho con ăn rau dưới dạng nước ép.

Mặc dù nước ép cà chua rất bổ dưỡng và có thể mang lại những lợi ích sức khỏe ấn tượng, nhưng nó cũng có một số nhược điểm.

Theo báo cáo của Healthline, nhược điểm lớn nhất là hàm lượng natri cao. Nước ép cà chua có chứa thêm muối, làm tăng hàm lượng natri.

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy chế độ ăn uống nhiều natri có thể dẫn đến huyết áp cao.

Ngoài ra, nước ép cà chua cũng có lượng chất xơ thấp hơn một chút so với cà chua nguyên hạt.

nuoc-ep-ca-chua-khong-tot-cho-tre-nho

Trà

Trà có thể rất nhẹ nhàng, và có một số cha mẹ cho trẻ mới biết đi uống trà khi trẻ bị ốm.

Trà thông thường (xanh hoặc đen) có chứa chất chống oxy hóa, có lợi. Nhưng trà cũng chứa caffeine. Có thể không sao để phục vụ trẻ mới biết đi 1/4 tách (2 ounce) trà mỗi ngày, nếu loại trà được cung cấp đã được khử caffein và được pha nhẹ.

Nếu bạn muốn cho trẻ mới biết đi uống trà, hãy thử cho trẻ uống các loại trà thảo mộc làm từ lá, rễ và hạt của cây. Chúng thường không chứa caffeine. Bạn có thể mua chúng riêng lẻ dưới dạng lá trà hoặc trong túi.

Mặc dù một số loại trà thảo mộc có thể an toàn, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không cho các loại trà có tác dụng không mong muốn gây dị ứng.

Soda

Trẻ mới biết đi không nên uống soda dưới mọi hình thức. Điều này là do soda không có giá trị dinh dưỡng. Hầu hết các sản phẩm đều có chứa màu sắc hoặc hương vị nhân tạo. Chúng cũng chứa đường hoặc chất làm ngọt nhân tạo

Nếu con bạn muốn “nước ngọt”, bạn có thể tự pha “nước ngọt” tại nhà. Cụ thể là với nước đậu viên  S với việc bổ sung 100 phần trăm nước trái cây. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn giới hạn lượng nước trái cây của bạn ở mức 180ml một ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.