Đạp xe có giúp tăng chiều cao không?

“Đạp xe có tăng chiều cao không?” là một câu hỏi rất phổ biến mà Sachainchi VN rất thường xuyên được các bạn đọc đặt câu hỏi. Vậy nên hôm nay, mình sẽ giúp cho bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Đạp xe như một hoạt động thể chất rất tốt cho sự phát triển của cơ thể cũng như hỗ trợ cải thiện vóc dáng hiệu quả. Môn thể thao này giúp đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, việc thường xuyên đạp xe đi dạo vào mỗi tối còn giúp xả stress, cải thiện tâm trạng. Bên cạnh đó, việc đạp xe thường xuyên cũng có tác động đến sự phát triển chiều cao của bạn đấy nhé

Đạp xe như thế nào để tăng chiều cao hiệu quả?

Chắc hẳn các bạn ở đây đều biết việc vận động thường xuyên có tác động rất hiệu quả đến sự phát triển chiều cao của cơ thể bởi ở những người thường xuyên vận động, cơ thể sẽ sản sinh nhiều hormone tăng trưởng giúp thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng, vậy nên việc đạp xe thường xuyên cũng đóng vai trò hỗ trợ tăng chiều cao của bạn.

Tuy nhiên, một yếu tố khác mà bạn cũng cần phải lưu ý đó chính là tuổi của bạn. Chiều cao của bạn sẽ chỉ tăng trưởng và phát triển cho đến tuổi 20, sau khi bước qua độ tuổi này, chiều cao của bạn sẽ ngừng phát triển, lúc này việc tập luyện, đạp xe của bạn sẽ không đem lại kết quả gì đâu nhé.

dap-xe-co-giup-tang-chieu-cao-khong-1

Đạp xe có tác động rất tốt đối với sự phát triển chiều cao

Thông thường, theo như mình tìm hiểu thì ở giai đoạn dậy thì cũng chính là giai đoạn mà các bạn trẻ thường xuyên sử dụng xe đạp làm phương tiện để di chuyển nhất, điều này thực sự rất rất có lợi cho chiều cao của bạn bởi trong giai đoạn này, việc vận động thường xuyên kết hợp với chế độ dinh dưỡng ngủ nghỉ hợp lý thì chiều cao của bạn sẽ tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.

Tư thế đạp xe đúng cách giúp tăng chiều cao

Khi đạp xe để cải thiện chiều cao nhanh chóng và hiệu quả, bạn hãy chú ý nâng cao yên xe sao cho khi đạp, chân của bạn có thể duỗi thẳng hết cỡ, người hơi nghiêng về phía trước, hóp bụng, giữ nhịp điệu đạp xe phù hợp với sức khỏe, tránh tập luyện quá sức

Một nhịp đạp xe bao gồm các động tác chính bao gồm: đạp, kéo, nâng, đẩy. Sau khi đạp bàn đạp xuống, bạn dùng chân kéo bàn đạp sau đó nâng lên và từ từ đẩy xuống, như vậy là kết thúc một nhịp đạp xe. Việc đạp xe đúng cách và đúng kỹ thuật sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong bộ môn thể thao tăng chiều cao này đấy nhé

dap-xe-co-giup-tang-chieu-cao-khong-3

Chú ý đạp xe đúng cách để tăng chiều cao và tránh chấn thương hiệu quả

Một số lưu ý khi tập luyện xe đạp

  • Cần tập luyện thường xuyên và đều đặn từ 3-6 tiếng/tuần
  • Cần chú ý kế hợp chế độ dinh dưỡng và giấc ngủ hợp lý khi tập luyện đạp xe để cải thiện chiều cao
  • Điều chỉnh yên xe phù hợp, tránh tư thế ngồi khom lưng khi đạp xe để hạn chế các bệnh liên quan đến cột sống
  • Hãy chú ý uống một cốc nước nhỏ trước khi đạp xe đạp
  • Chú ý khởi động trước khi đạp xe để tránh hiện tượng căng cơ, chuột rút hoặc những chấn thương không mong muốn trong quá trình tập luyện
  • Khi đạp xe trên 1 tiếng, hãy dừng lại thư giãn, đi dạo khoảng 10 phút nhé
  • Chú ý lựa chọn đôi giày phù hợp khi đạp xe, nên chọn giày có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát

Những lợi ích khác của việc đạp xe đối với sức khỏe

Không chỉ đem đến lợi ích trong việc cải thiện chiều cao của bạn, việc đạp xe thường xuyên còn đem đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Vì vậy mà ngay cả khi bạn không muốn tăng chiều cao thì bạn cũng nên rèn luyện thói quen đạp xe mỗi ngày nhé. Dưới đây là một số lợi ích của việc đạp xe đối với chiều cao của bạn

dap-xe-co-giup-tang-chieu-cao-khong-2

Đạp xe giúp thư giãn, cải thiện sức khỏe hiệu quả

  • Việc đạp xe thường xuyên giúp cho bạn có được đôi chân săn chắc và khỏe mạnh, cũng như một dáng người thon gọn hơn
  • Tăng cường sức khỏe cơ tim, giúp cho bạn thở và di chuyển tốt hơn.
  • Cải thiện hệ hô hấp, giúp cho phổi hoạt động tốt hơn
  • Quan trọng hơn, lựa chọn đi xe đạp bằng các phương tiện giao thông khác có lợi cho môi trường. Ô nhiễm không tăng vì phương thức vận chuyển sạch hơn và xanh hơn. Không chỉ giúp giảm ô nhiễm môi trường, việc đạp xe còn góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn nữa nhé
  • Việc đạp xe đạp thường xuyên giúp giữ cho tinh thần vui vẻ, sảng khoải, giúp thoát khỏi lo lắng

Với nhiều lợi ích của việc đạp xe đối với sức khỏe cũng như chiều cao của bạn thì hãy bắt đầu rèn cho mình thói quen đạp xe mỗi ngày ngay từ hôm nay để sớm có được một chiều cao lý tưởng và một cơ thể khỏe mạnh nhé

Đánh giá bài viết này
[Total: 0 Average: 0]

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

6 Comments

  1. Cho em hỏi em đạp xe nhiều vòng xe mới chạy và chân hoạt động nhanh hơn hay em phải nâng líp cho chân đạp mạnh lên, hơi nặng.vậy cái nào chạy tăng chiều cao hơn vậy

    • Bạn nên nâng cao yên để khi đạp chân có thể duỗi hết cỡ nha, điều này vừa giúp bạn tăng chiều cao vừa giúp bạn không quá mỏi khi đạp xe, nhờ đó kéo dài được thời gian tập luyện hơn

  2. bạn ơi mình muốn giữ cân nặng của mình bằng việc đạp xe thì làm thế nào ạ?Cảm ơn bạn

    • Muốn kiểm soát cân nặng thì bạn thường xuyên đạp xe, chú ý chế độ ăn hợp lý, chia nhỏ bữa ăn, giảm bớt tinh bột và chất béo, bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu canxi nha bạn

  3. Em đạp xe đạp martin thì có giúp tăng chiều cao không hay cần xe đạp khác vậy

    • Xe đạp nào cũng được nha bạn, tuy nhiên để tăng chiều cao thì bạn nên nâng cao yên để chân có thể duỗi thẳng khi đạp nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *