Chiều cao 1m70 nặng bao nhiêu là vừa?

Chiều cao 1m70 nặng bao nhiêu là vừa được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Duy trì cân nặng phù hợp với chiều cao giúp chúng ta có được ngoại hình cân đối, khỏe khoắn, thoải mái lựa chọn quần áo và tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày. Cùng khám phá cân nặng chuẩn cho người cao 1m70 trong bài viết sau đây của Sachainchi.vn

Xác định cân nặng chuẩn cho người cao 1m70

Với chiều cao 1m70, cân nặng chuẩn sẽ khác nhau giữa nam và nữ:

Nam giới 1m70 nặng bao nhiêu là chuẩn?

Với nam giới cao 1m70, các bạn nên duy trì cân nặng từ 60-74kg là đạt chuẩn. Nếu dưới 60 kí, bạn sẽ gặp tình trạng hơi gầy, trên 74 kí có thể trông hơi mập. Cân nặng chuẩn không chỉ giúp chúng ta tự tin hơn mà còn là điều kiện thuận lợi để cải thiện chiều cao nếu bạn vẫn còn nằm trong độ tuổi tăng trưởng thể chất.

Nữ giới 1m70 nặng bao nhiêu là chuẩn?

Nữ giới cùng chiều cao cần điều chỉnh cân nặng không nằm ngoài mức 55-67kg để có được hình thể cân đối. Các bạn có thể đo cân nặng tại nhà hằng ngày vào buổi sáng khi vừa thức dậy để xác định đúng cân nặng của mình. Vào các thời điểm khác, cân nặng có thể tăng thêm khoảng 1-2kg do bạn ăn uống.

nu-gioi-cao-1m70-can-nang-tu-55-67kg-la-dat-chuan
Nữ giới cao 1m70 cân nặng từ 55-67kg là đạt chuẩn

Nam giới cao 1m70 đã đạt chuẩn hay chưa?

Hiện nay, chiều cao trung bình của nam giới Việt Nam là khoảng 1m68.1. Do đó, nếu các bạn nam cao 1m70 đã nhỉnh hơn mức trung bình. Tuy nhiên, so với chuẩn chiều cao trung bình của nam giới Thế Giới, cao 1m70 vẫn còn thấp hơn chuẩn khoảng 6cm.

Chiều cao ảnh hưởng nhiều mặt đến cuộc sống khi nam giới luôn được xem là phái mạnh, bờ vai để phái nữ nương tựa. Hình thể cao lớn vượt trội mang lại vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ cho nam giới. Do đó, nếu vẫn còn nằm trong độ tuổi phát triển chiều cao, đừng hài lòng với chiều cao 1m70 hiện tại, hãy áp dụng các cách tăng chiều cao nhanh chóng để sở hữu tầm vóc cao lớn khi trưởng thành.

Cách tăng chiều cao cho người 1m70 hiệu quả

Để cao lớn vượt trội, các bạn cao 1m70 nên thực hiện theo các nguyên tắc sau đây:

Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng

Dinh dưỡng ảnh hưởng đến 32% trong quá trình phát triển chiều cao, đồng thời cũng là yếu tố tác động nhiều nhất. Do đó, muốn cải thiện chiều cao nhanh, điều đầu tiên và quan trọng nhất là phải ăn uống khoa học, đủ chất.

Hệ xương cần Canxi, magie, phốt pho, vitamin D, Collagen type II để xây dựng xương mới và củng cố xương cũ chắc khỏe. Cơ thể cần được cung cấp đủ 4 nhóm chất: Đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất để sản sinh năng lượng, phục vụ cho các hoạt động trong ngày và tăng trưởng thể chất.

Thực đơn ăn uống hằng ngày nên đa dạng thực phẩm, có thịt cá, trứng, rau xanh và trái cây. Nếu bạn có thói quen kén ăn, chỉ ăn những món mà mình thích, hãy cố gắng thay đổi ăn thói quen này để chiều cao tăng trưởng tốt hơn nhé.

Mỗi ngày nên ăn đủ từ 5-6 bữa, trong đó có 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ cách bữa ăn chính khoảng 2 tiếng.

che-do-an-uong-khoa-hoc-giup-chieu-cao-tang-truong-thuan-loi
Chế độ ăn uống khoa học giúp chiều cao tăng trưởng thuận lợi

Uống bổ sung sữa

Sữa không dành riêng cho trẻ em, sữa phù hợp với tất cả mọi người. Đây còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào, rất có lợi cho hệ xương nhờ hàm lượng Canxi và vitamin D cao. Các bạn nên bổ sung khoảng 350-500ml sữa/ngày, có thể chọn sữa bò hoặc các loại sữa có nguồn gốc thực vật khác như sữa đậu nành, sữa đậu đỏ, sữa óc chó, hạnh nhân… Giá trị dinh dưỡng mỗi loại sữa sẽ khác nhau nhưng nhìn chung đều có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao cũng như sức khỏe chung.

Hạn chế sử dụng thức ăn nhanh

Pizza, khoai tây chiên, hamburger có thể là món ăn khoái khẩu của bạn từ trước đến này. Nhưng nếu đang trong quá trình tăng chiều cao, hãy hạn chế tối đa hoặc ngừng sử dụng các món ăn này. Nó không có giá trị dinh dưỡng cao nhưng lại giàu chất béo và nhiều muối, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sự tăng trưởng xương đồng thời gây tăng cân nhanh chóng.

Không dùng chất kích thích

Nhiều bạn trẻ, nhất là các bạn nam thường xuyên uống rượu bia, cà phê, hút thuốc lá. Việc này cần được chấm dứt nếu bạn đang muốn thúc đẩy phát triển chiều cao. Các sản phẩm chứa chất kích thích kể trên có thể làm giảm hàm lượng Canxi trong xương, cản trở cơ thể hấp thụ Canxi và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Trong điều kiện này, chiều cao khó có thể phát triển hết tiềm năng. Không sử dụng chất kích thích là nguyên tắc quan trọng bạn cần ghi nhớ trong quá trình cải thiện chiều cao 1m70.

Chơi thể thao mỗi ngày

Vận động thể chất là thói quen tốt rất có lợi cho sức khỏe, đồng thời hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả. Khi chơi thể thao, hệ cơ xương khớp được kích thích, tăng khả năng hấp thụ khoáng chất và mô hình hóa xương khớp, từ đó mật độ xương tăng lên. Vận động còn cải thiện độ dẻo dai, linh hoạt của xương khớp. Đặc biệt, chơi thể thao còn tạo điều kiện tốt cho tuyến yên sản sinh nội tiết tố tăng trưởng, thúc đẩy xương dài ra nhanh, chiều cao phát triển tốt.

Một số môn thể thao tốt cho xương và chiều cao gồm:

  • Bơi lội
  • Chạy bộ
  • Bóng rổ
  • Cầu lông
  • Bóng đá
  • Bóng chuyền
  • Đạp xe
  • Yoga

Thời gian chơi thể thao nên đạt từ 45-60 phút/ngày mới tác động tích cực đến xương và chiều cao. Tuy nhiên, không nên vận động quá sức có thể phản tác dụng, gây tổn thương xương khớp, cản trở chiều cao phát triển.

boi-loi-thuong-xuyen-ho-tro-chieu-cao-tang-truong-vuot-troi
Bơi lội thường xuyên hỗ trợ chiều cao tăng trưởng vượt trội

Ngủ sớm trước 10h đêm

10h đêm tức 22h được xem là giới hạn cuối cùng bạn cần bắt đầu giấc ngủ. Chỉ khi ngủ trước 10h đêm thì cơ thể mới thực sự ngủ sâu giấc từ 23h trở đi, trùng với thời điểm tuyến yên sản xuất lượng nội tiết tố tăng trưởng đạt đỉnh, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển chiều cao.

Ngoài ra ngủ sớm và đủ 8-10 tiếng/ngày giúp cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc, học tập, vận động mệt mỏi, hồi phục năng lượng để sẵn sàng cho ngày mới. Xương của chúng ta cũng chủ yếu dài ra vào ban đêm khi cơ thể thư giãn, xương không còn bị đè nén bởi trọng lượng cơ thể.

Kiểm soát cân nặng

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ thì cân nặng nằm trong ngưỡng chuẩn, phù hợp với chiều cao còn là điều kiện cần thiết để chiều cao tăng trưởng thuận lợi. Nếu bạn nhẹ cân hơn so với chuẩn, chế độ ăn uống và sinh hoạt chưa phù hợp hoặc bạn đang gặp vấn đề sức khỏe, chiều cao tất nhiên khó phát triển tối đa.

Trường hợp nặng cân hơn chuẩn, bạn bị thừa cân béo phì, hệ xương phải đỡ trọng lượng cơ thể vượt quá sức chịu đựng nên bị đè nén, dễ tổn thương, chiều cao không tăng trưởng được như tiềm năng. Hãy cố gắng thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt để kiểm soát cân nặng nằm trong ngưỡng chuẩn.

Tắm nắng 15 phút mỗi ngày

Tắm nắng là cách đơn giản nhất để bổ sung vitamin D cho cơ thể. Loại vitamin này rất quan trọng đối với hệ xương và chiều cao. Nếu thiếu vitamin D, cơ thể không hấp thụ và chuyển hóa Canxi nạp vào, gây nên các vấn đề yếu xương, loãng xương, kém phát triển chiều cao.

Chỉ cần tắm nắng 15 phút/ngày vào các khung giờ nắng nhẹ trước 10h sáng và sau 4h chiều, da đã tự tổng hợp đủ nhu cầu vitamin D cần thiết mỗi ngày, giúp cơ thể hấp thụ Canxi tốt hơn, thúc đẩy phát triển chiều cao hiệu quả.

tam-nang-hang-ngay-bo-sung-vitamin-d-cho-co-the
Tắm nắng hằng ngày bổ sung vitamin D cho cơ thể

Tăng cường sức đề kháng

Cơ thể hay đau ốm, dễ bệnh tật, chiều cao không thể tăng trưởng tốt. Do đó, chú ý cải thiện sức đề kháng cũng là một cách tăng chiều cao cần được chú ý. Để sức đề kháng tăng lên, các bạn cần chú ý ăn nhiều thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin D, kẽm… có trong các thực phẩm: Cam, quýt, bưởi, gừng, tỏi, ớt chuông, rau họ cải… Đồng thời đừng bỏ qua tập luyện thể thao hằng ngày, ngủ sớm, quản lý căng thẳng tốt để hệ miễn dịch được nâng cao, hỗ trợ chiều cao phát triển tốt.

Uống đủ nước

Nước chiếm đến hơn 60% thể tích cơ thể người, chịu trách nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng như: Hòa tan và vận chuyển dinh dưỡng, điều hòa thân nhiệt, điều khiển hoạt động của các khớp xương và duy trì độ ẩm cho da.

Uống không đủ nước khiến cơ thể uể oải, mệt mỏi, không có sức lựa, vận động và làm việc kém hiệu quả. Đây không phải là điều kiện tốt để chiều cao phát triển nhanh chóng. Hãy cố gắng uống đủ nước hằng ngày với lượng từ 2-2.5 lít, chia làm 6-8 lần. Ưu tiên nước lọc hay các loại nước ép, sinh tốt, hạn chế sử dụng đồ uống đóng chai, các loại nước ngọt.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao đang là “trợ thủ đắc lực” cho nhiều người bứt phá chiều cao nhanh chóng. Chứa nhiều thành phần giúp xương tăng trưởng tốt như: Canxi, collagen type II, vitamin D, magie, phốt pho, kẽm… sản phẩm hỗ trợ cung cấp nguyên liệu cho xương chắc khỏe và dài ra nhanh, cơ thể khỏe mạnh, chiều cao tăng trưởng thuận lợi.

Đối với những người bận rộn, không có đủ thời gian nấu nướng, ăn uống đủ chất thì sản phẩm hỗ trợ chính là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng để cải thiện chiều cao. Với thiết kế dạng viên nên việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao rất tiện lợi, dễ dàng, có thể mang theo mọi lúc mọi nơi.

Thị trường dòng sản phẩm giúp tăng chiều cao tại Việt Nam rất đa dạng, nhiều chủng loại. Các bạn cần cẩn trọng, tỉnh táo để chọn được loại tốt nhất, phù hợp với độ tuổi, nhu cầu và an toàn cho sức khỏe.

thuc-pham-ho-tro-tang-chieu-cao
Thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao đang được nhiều người ưa chuộng

Mẹo phối đồ cho người cao 1m70

Với chiều cao 1m70, nếu chưa thực sự tự tin trong các dịp quan trọng, xuất hiện cùng nhiều người, các bạn có thể hack chiều cao thông qua trang phục thông qua các mẹo phối đồ cho người cao 1m70 dưới đây:

Đối với nam giới:

Kết hợp áo đen và quần đen

Kết hợp áo sơ mi, áo thun màu đen cùng một chiếc quần màu đen không hề nhàm chán, nhất là khi bạn đang cần hack chiều cao. Set đồ “tông sờ tông” này giúp cơ thể không chia tách mà thống nhất với nhau, trông bạn sẽ cao ráo hơn so với thực tế.

Áo sơ mi vừa người và quần tây ống suông

Trong những dịp quan trọng, cần sự chỉnh chu, hãy thử nghiệm set đồ với áo sơ mi vừa người và quần tây ống suông, nhớ đóng thùng nhé. Cách phối đồ này giúp vóc dáng thon gọn hơn, cải thiện chiều cao đáng kể và vô cùng lịch sự.

Áo thun cổ chữ V và quần kaki

Phần cổ áo hình chữ V sẽ giúp cổ bạn trông dài hơn, thân trên cao ráo hơn thực tế, nhờ vậy hack chiều cao cực đỉnh. Kết hợp áo cổ chữ V và quần kaki tạo nên set đồ trẻ trung, năng động, phù hợp với các buổi đi cà phê, đi chơi.

ket-hop-ao-thun-co-chu-v-va-quan-kaki-hack-chieu-cao
Kết hợp áo thun cổ chữ V và quần kaki hack chiều cao hiệu quả cho phái mạnh

Đối với nữ giới:

Chân váy midi và boot cổ ngắn

Chân váy midi với độ dài qua gối khá lịch sự, nữ tính, khi kết hợp với boot cổ ngắn sẽ giúp chân bạn trông dài, cơ thể rao ráo và cân đối hơn. Nữ giới cao 1m70 đã khá nổi bật, không cần cầu kỳ trong cách ăn mặc thì bạn vẫn sẽ là tâm điểm mỗi khi xuất hiện rồi.

Áo crop top và quần cạp cao

Bạn yêu thích phong cách trẻ trung, cá tính hãy thử nghiệm kết hợp áo crop top và quần cạp cao. Set đồ này không chỉ khoe trọn vòng 2 thon gọn, vòng 3 quyến rũ mà còn giúp chân bạn dài hơn đáng kể,

Áo thun và chân váy ngắn

Với những bạn gái theo đuổi style ngọt ngào, dễ thương, đừng bỏ qua áo thun và chân váy ngắn. Độ dài chân vắn ngắn trên gối sẽ giúp bạn khoe được lợi thế đôi chân dài của mình.

ao-thun-va-chan-vay-ngan-mang-lai-ve-ngoai-tre-trung
Áo thun và chân váy ngắn mang lại vẻ ngoài trẻ trung, cao ráo cho phái đẹp

Chúng tôi không chỉ giải đáp chiều cao 1m70 nặng bao nhiêu là vừa mà còn giúp bạn nắm được các cách tăng chiều cao nhanh chóng cùng các mẹo phối đồ hack dáng hiệu quả. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết thực sự hữu ích, chúc bạn sớm chinh phục được chiều cao như mong đợi.