Chạy bộ có giúp tăng chiều cao không?

Chạy bộ là một trong những môn thể thao đơn giản phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ. Môn thể thao này cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe thể chất, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và hen suyễn, giảm căng thẳng và lo lắng, v.v … Vậy chạy bộ có giúp tăng chiều cao không? Bài viết sau đây của Sachainchi.vn sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về vấn đề chạy bộ giúp tăng chiều cao như thế nào.

Chạy bộ ảnh hưởng thế nào đến chiều cao

Chạy bộ từ lâu đã nằm trong danh sách các môn thể thao phổ biến được nhiều người trên thế giới yêu thích và lựa chọn. Khi chạy bộ, các cơ quan quan trọng trong cơ thể phải “hoạt động” liên tục, hệ hô hấp hoạt động gấp 2-3 lần so với bình thường, nhịp tim tăng và máu lưu thông tốt hơn, từ đó cải thiện sức khỏe thể chất của bạn.

Theo nhiều nghiên cứu được công bố trước đây, chạy bộ đúng cách sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều hormone tăng trưởng. Hormon tăng trưởng đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của các tế bào cơ xương và các cơ quan khác trong cơ thể.

Chạy bộ giúp tăng chiều cao hiệu quả

Chạy bộ có tác động hiệu quả đối với sự phát triển chiều cao

Do đó, hormone này được sản xuất càng nhiều thì càng tốt. Trước khi bước vào tuổi trưởng thành, nếu bạn chạy bộ thường xuyên, chiều cao của bạn sẽ được cải thiện.

Nhiều người nghĩ rằng chạy bộ không cải thiện chiều cao hiệu quả như các môn thể thao khác như bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội … bởi vì nó ít ảnh hưởng đến bộ xương. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe và năng khiếu của mỗi người là khác nhau và môn thể thao này cũng rất đơn giản và dễ dàng tập luyện, bạn có thể chạy bộ bất cứ khi nào bạn muốn.

Do đó, nếu bạn không thể chơi các môn thể thao khác, bạn có thể chọn chạy bộ để hỗ trợ tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

Cách chạy bộ đúng cách để cải thiện chiều cao

Theo một báo cáo khoa học năm 2017, tuổi thọ của con người có thể tăng thêm 7 giờ cho mỗi 1 giờ chạy bộ. Người chạy bộ thường xuyên có thể được tăng thêm 3 năm tuổi thọ. Đó là lý do tại sao bạn vẫn nên “theo đuổi” môn thể thao này cho dù bạn không có ý định tăng chiều cao.

Hơn nữa, hiệu quả tăng trưởng chiều cao của việc chạy bộ phụ thuộc vào tư thế, kỹ thuật và thời gian luyện tập. Dưới đây là một số hướng dẫn sẽ giúp bạn chạy bộ đúng cách:

chay-bo-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-sachainchi-2

Chú ý chạy bộ đúng cách để kích thích tăng chiều cao hiệu quả

Thời gian tốt nhất để chạy bộ

Mọi người thường nghĩ buổi sáng (5:00 – 6:00 AM) là thời gian tốt nhất để chạy bộ. Tuy nhiên, buổi chiều hoặc buổi tối cũng là lựa chọn phù hợp cho bạn. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn nên chạy bộ từ 2 đến 3 buổi / tuần. Sau khi quen với việc chạy bộ, bạn nên tiếp tục chạy bộ trong 30 đến 45 phút mỗi ngày. Nếu bạn chỉ chạy bộ trong vài buổi và dừng lại, kết quả sẽ không như mong đợi.

Cách chọn quần áo cho chạy bộ

Ngoài việc chọn một đôi giày mềm và nhẹ, vừa bảo vệ chân vừa tạo độ nảy cao hơn, bạn cũng nên chọn quần áo thoải mái và nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt.

Tư thế chạy bộ đúng cách

Trước khi chạy bộ, bạn nên thực hiện một vài bài tập khởi động cẩn thận như tập thể dục cho khớp, chạy từng bước nhỏ, v.v … Trong khi chạy bộ, bạn nên giữ cơ thể thẳng và đầu nên hơi cúi về phía trước. Bạn không nên quá chú trọng vào phần thân dưới.

Bạn nên chạy bằng phần trên của bàn chân thay vì chạy bằng cả bàn chân và cố gắng kết hợp chạy bộ với thở đều. Bạn không nên ăn quá nhiều trước khi chạy bộ và không nên cố gắng quá nhiều vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

ky-thuat-chay-bo-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua-sachainchi

Hướng dẫn cách chạy bộ đúng cách để tăng chiều cao

Kỹ thuật chạy bộ để tăng chiều cao

Có nhiều kỹ thuật chạy bộ nhưng chạy nước rút ở tốc độ cao sẽ giúp sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng. Sau khi khởi động, bạn có thể chạy ở tốc độ bình thường, sau đó tăng tốc dần dần và vung tay qua lại mạnh mẽ hơn. Để tăng cường độ chạy bộ, bạn có thể di chuyển chân nhanh hơn và nâng đầu gối lên cao nhất có thể.

Chú ý khởi động trước khi chạy bộ

Trước khi chạy bộ, kéo căng cơ bắp chân để giúp ngăn ngừa chấn thương. Hãy dành 10 phút khởi đông sẽ giúp nới lỏng các cơ bắp giúp bạn bền sức hơn trong quá trình chạy bộ, đừng quên việc vận động tất cả các khớp gối của bạn giúp hạn chế tất cả các chấn thương có thể xảy đến trong quá trình tập luyện. Khởi động là việc làm quan trọng trong chạy bộ đúng cách để cải thiện chiều cao và cải thiện vóc dáng hiệu quả

Các kiểu chạy bộ tốt cho sự phát triển chiều cao

chay-nuoc-rut-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua

Chạy nước rút có lợi cho sự phát triển chiều cao

Chạy nước rút

Chạy nước rút là cách chạy bộ được khá nhiều người lựa chọn để cải thiện chiều cao. Kiểu chạy này sẽ giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng giúp tăng chiều cao hiệu quả. Với cách chạy bộ này, bạn có thể lựa chọn những quãng đường ngắn hoặc một khuôn viên rộng rãi là có thể tập luyện

Chạy bền

Chạy bền cũng là một trong những cách chạy bộ tăng chiều cao hiệu quả. Với động tác này, bạn không cần chạy quá sức mà có thể vừa chạy, vừa ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành. Việc tập luyện này vừa giúp kích thích hormone tăng trưởng sản sinh vừa giúp thư giãn, xả stress rất tốt đối với việc cải thiện chiều cao

Một số lợi ích khác của chạy bộ đối với cơ thể

Bên cạnh việc thúc đẩy quá trình tăng chiều cao diễn ra nhanh chóng thì việc chạy bộ thường xuyên còn đem đến nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Dưới đây là một số lợi ích mà bạn sẽ đạt được nếu thường xuyên chạy bộ:

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tim sẽ đập nhanh khi chạy bộ, việc thường xuyên chạy bộ sẽ giúp cho trái tim được rèn luyện. Bạn càng duy  trì thói quen chạy thường xuyên, trái tim của bạn sẽ càng khỏe mạnh

Tránh béo phì

Chạy bộ đều đặn là một trong những phương pháp giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất cũng như làm tiêu mỡ tích tụ trong cơ thể nhanh chóng và an toàn mà không cần sử dụng bất kỳ các loại sản phẩm hỗ trợ nào khác

chay-bo-ho-tro-cai-thien-suc-khoe

Tăng sức chịu đựng

Thường xuyên chạy bộ là cách hữu hiệu để bạn cải thiện sức chịu đựng, tăng sức bền của cơ thể. Thông thường, khi mới bắt đầu tập chạy, bạn sẽ gặp một chút khó khăn nhưng sau một tháng tập luyện, bạn sẽ thấy sức bền của cơ thể được cải thiện rõ rệt

Giảm căng thẳng

Khi bạn cảm thấy căng thẳng, chán nản trong cuộc sống thì lời khuyên của mình dành cho bạn đó chính là chạy bộ. Khoa học đã chứng minh chạy bộ rất hiệu quả trong việc giúp tâm trạng và tinh thần của bạn trở nên tốt hơn.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Nếu bạn khó ngủ, chạy bộ có thể giúp bạn giảm thiểu vấn đề này. Cố gắng chạy mỗi ngày vào buổi sáng, điều này sẽ giúp bạn loại bỏ vấn đề mất ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ và làm cho cuộc sống tốt hơn.

Cải thiện xương khớp

Các khớp chân của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt sau một thời gian chạy bộ thường xuyên. Vậy nên để tránh các bệnh về xương khớp cũng như cải thiện chiều cao hiệu quả thì các bạn hãy duy trì thói quen chạy bộ mỗi ngày nhé.

Nâng cao tinh thần và kỷ luật làm việc

Tập thể dục chạy bộ có tác dụng cải thiện tâm trạng, từ đó nuôi dưỡng nhiệt huyết trong công việc. Trên thực tế, dành thời gian để tập thể dục giữa giờ làm việc cũng có thể cải thiện hiệu suất công việc.

Trên đây là những lợi ích của việc chạy bộ đối với sự phát triển chiều cao cũng như các lợi ích mà bộ môn này đem lại đối với cơ thể, vì vậy mà các bạn hãy chú ý duy trì thói quen chạy bộ mỗi ngày để đạt được chiều cao lý tưởng nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các môn thể thao khác tại bài viết:”Môn thể thao nào hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả?

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

banner-phuong-phap-tang-chieu-cao-trong-1-tuan-sachainchi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *