Cao 1m48 nặng bao nhiêu kg là vừa?

Chiều cao 1m48 nặng bao nhiêu kg là đạt chuẩn? Nếu bạn đang quan tâm đến việc cân nặng của mình có đạt chuẩn so với chiều cao 1m48 hay không thì bài viết sau đây của Sachainchi VN sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về điều này

Cao 1m48 nặng bao nhiêu kg là đạt chuẩn?

Đối với người sở hữu chiều cao 1m48 thì cân nặng phù hợp ở ở nam và nữ giới sẽ nằm trong khoảng từ 37-41 kg. Vậy nên nếu bạn nào đang sở hữu chiều cao hay cân nặng chưa phù hợp thì cần chú ý hơn đến việc cải thiện vóc dáng cơ thể nhé

cao-1m48-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-sachainchi

Bạn có biết cao 1m48 nặng bao nhiêu là đạt chuẩn chưa?

Thông thường, bạn có biết ở tuổi bao nhiêu thì chiều cao chuẩn của mỗi người sẽ là 1m48 hay không? Theo bảng chiều cao cân nặng chuẩn của tổ chức WHO thì chiều cao chuẩn của trẻ 12 tuổi sẽ là 1m48. Do đó, nếu như bạn đang lớn hơn độ tuổi này nhưng mới chỉ cao 1m48 thì các bạn cần chú ý cải thiện chiều cao của bản thân ngay nhé

1m48 nên làm gì để tăng chiều cao?

Để cải thiện chiều cao nhanh chóng và hiệu quả, các bạn cần chú ý áp dụng đúng các phương pháp, bí quyết tăng chiều cao được chia sẻ sau đây của Sachainchi VN để có thể cải thiện vóc dáng nhanh chóng và hiệu quả nhé

Cải thiện chế độ dinh dưỡng

cai-thien-che-do-dinh-duong-de-tang-chieu-cao-sachainchi

Chế độ dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất quyết định đến sự phát triển chiều cao của bạn. Nếu chế độ ăn của bạn thiếu hụt các dưỡng chất thì sẽ khiến cho cơ thể còi cọc, khó có thể phát triển chiều cao nhanh chóng và hiệu quả đươc.

Để chiều cao tăng trưởng hiệu quả, các bạn cần lưu ý bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao như canxi, collagen type 2, vitamin D… để giúp cho xương phát triển, từ đó hỗ trợ chiều cao tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả nhé

Thường xuyên vận động

cham-chi-van-dong-de-tang-chieu-cao-sachainchi

Vận động thường xuyên giúp cải thiện chiều cao hiệu quả

Vận động thường xuyên là cách hiệu quả để giúp kích thích cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng hỗ trợ chiều cao phát triển tốt nhất. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng hormone tăng trưởng sản sinh ở những người thường xuyên vận động, tập luyện cao hơn 1.5 lần so với những người bình thường.

Đó chính là lý do vì sao mà các bạn cần chú ý tập luyện, vận động thường xuyên để có thể cải thiện chiều cao cơ thể nhé

Ngủ đủ giấc

ngu-du-giac-giup-tang-chieu-cao-sachainchi

Chú ý ngủ đủ giấc để tăng chiều cao

Một yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sản sinh hormone tăng trưởng nữa mà bạn cần ghi nhớ đó chính là giấc ngủ. Khi ngủ sâu chính là thời điểm cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng nhất. Để chìm vào giấc ngủ sâu, các bạn cần chú ý đi ngủ sớm và lựa chọn không gian ngủ yên tĩnh, tránh tiếng động và tránh mở đèn khi ngủ nhé

Giữ cân nặng hợp lý

kiem-soat-can-nang-de-tang-chieu-cao-sachainchi

Cần giữ cân nặng hợp lý để tăng chiều cao tốt nhất

Việc giữ một thân hình cân đối cũng là một yếu tố có lợi đối với sự phát triển chiều cao đấy nhé. Để vượt qua chiều cao 1m48, các bạn cần giữ cân nặng của mình ở mức phù hợp bởi nếu bị thừa cân, béo phì thì tốc độ tăng chiều cao của bạn sẽ giảm rõ rệt vì trọng lượng cơ thể đè nén lên xương sẽ kìm hãm sự phát triển của xương và khiến cho tốc độ tăng chiều cao chậm hơn so với những người sở hữu thân hình cân đối

Tránh xa các chất kích thích

su-dung-chat-kich-thich-anh-huong-xau-den-chieu-cao

Sử dụng chất kích thích làm cản trợ sự phát triển chiều cao

Thường xuyên uống rượu bia, thuốc lá gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với cấu trúc của xương, khiến cho xương không được phát triển trong điều kiện tốt nhất, từ đó khiến cho tốc độ tăng chiều cao của bạn cũng chậm hơn. Vậy nên cần lưu ý hạn chế sử dụng các chất kích thích, đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì nhé

Tiếp xúc với ánh nắng

Chắc hẳn các bạn cũng đã biết vitamin D là dưỡng chất quan trọng giúp cho cơ thể hấp thụ canxi được bổ sung vào cơ thể trong chế độ ăn hàng ngày. Việc thiếu hụt vitamin D sẽ khiến cho lượng canxi này không được hấp thụ hết mà sẽ bị đào thải qua hệ bài tiết gây các bệnh về sỏi thận cũng như khiến cho chiều cao tăng trưởng chậm.

Và để bổ sung vitamin D cho cơ thể thì các bạn chỉ cần thực hiện một việc rất đơn giản đó chính là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 15-20 phút vào sáng sớm hoăc chiều muộn

Cải thiện tư thế cơ thể

cai-thien-tu-the-co-the-de-tang-chieu-cao-sachainchi

Chú ý cải thiện tư thế cơ thể để tăng chiều cao nhé

Để chiều cao tăng trưởng nhanh chóng và thuận lợi thì bạn cần lưu ý tránh mắc phái những căn bệnh liên quan đến cong vẹo cột sống bởi chúng sẽ khiến cho bạn thấp  hơn so với chiều cao thực của bản thân.

Cách đơn giản nhất để phòng tránh những căn bệnh liên quan đến cong vẹo cột sống đó chinh là đứng, ngồi thẳng lưng, tránh mang vác vật nặng bằng 1 tay.

Uống đủ nước

uong-du-nuoc-giup-tang-chieu-cao-sachainchi

Uống nhiều nước có lợi cho sự phát triển chiều cao

Việc cung cấp đủ nước không chỉ hỗ trợ loại bỏ độc tố, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn mà nó còn giúp cho sụn khớp hoạt động trơn tru hơn cũng như tác động đến sự phát triển chiều cao đấy nhé

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

su-dung-san-pham-ho-tro-de-tang-chieu-cao-sachainchi

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ để cải thiện chiều cao

Các sản phẩm hỗ trợ giúp cung cấp các dưỡng chất giúp tăng chiều cao như canxi, collagen type 2, vitamin d sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển chiều cao của bạn. Những sản phẩm này không phải là thuốc nên không gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng. Mặc dù vậy, các bạn cũng cần chú ý lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc,xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn đối với sức khỏe nhé

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *