Cách tăng chiều cao tuổi 13 đạt kết quả nhanh chóng

Cách tăng chiều cao tuổi 13 nào đem lại hiệu quả tối ưu nhất? Để chiều cao phát triển nhanh chóng và hiệu quả, các bạn đừng quên rằng gen di truyền không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn đến quá trình tăng trưởng chiều cao đâu nhé, bạn cần phải chú ý áp dụng đúng các phương pháp tăng chiều cao ở tuổi 13 mà Sachainchi VN chia sẻ sau đây để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé

Cải thiện chế độ ăn

bo-sung-dinh-duong-de-tang-chieu-cao-o-tuoi-13

Cải thiện chế độ ăn uống giúp cải thiện chiều cao hiệu quả tuổi 13

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng không chỉ giúp cho cơ thể phát triển toàn diện mà nó cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Và để tăng trưởng chiều cao nhanh thì các bạn cần chú ý bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi và collagen type II để có thể hỗ trợ xương của bạn phát triển, từ đó giúp thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng.

Lên kế hoạch vận động

van-dong-giup-tang-chieu-cao-o-tuoi-13

Vận động giúp cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng

Bạn có biết vì sao để tăng chiều cao ở tuổi 13 thì các bạn lại cần thường xuyên tập luyện hay không? Lý do là vì theo  một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi tập luyện thường xuyên, cơ thể sẽ sản sinh hormone tăng trưởng nhiều hơn 1.5 lần so với những người ít vận động.

Và chắc hẳn các bạn đã biết hormone tăng trưởng là loại hormone quyết định đến tốc độ tăng chiều cao của cơ thể rồi phải không nào? Vậy thì còn chờ đợi gì nữa mà không lên kế hoạch tập luyện để tăng chiều cao ở tuổi 13 ngay đi nào?

Chú ý ngủ trước 10 giờ

giac-ngu-giup-ttang-chieu-cao-o-tuoi-13

Ngủ đủ giấc để hỗ trợ cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng

Ngủ trước 10 giờ cũng rất quan trọng đối với chiều cao bởi giai đoạn từ 10 giờ đến 3 giờ sáng là thời điểm mà hormone tăng trưởng sản sinh nhiều nhất. Vì vậy mà việc đi ngủ sớm sẽ không gây cản trở quá trình này và giúp cho bạn có thể tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả

Một điều mà bạn nên lưu ý đó chính là không chỉ cần ngủ sớm mà cần phải ngủ sâu giấc nữa. Vì vậy mà hãy chú ý tránh mở đèn khi ngủ, lựa chọn không gian ngủ ít tiếng ồn và chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp để có được một giấc ngủ tốt nhất nhé

Duy trì cân nặng hợp lý

kiem-soat-can-nang-de-tang-chieu-cao-o-tuoi-13

Kiểm soát cân nặng góp phần hỗ trợ tăng chiều cao tuổi 13

Theo nhiều nghiên cứu đối với trẻ thừa cân, béo phì thì các nhà khoa học đã nhận ra rằng với những đứa trẻ béo phì, trước giai đoạn dậy thì chiều cao của chúng tăng trưởng khá nhanh. Tuy nhiên, sau khi bước qua giai đoạn dậy thì, tốc độ tăng chiều cao của những đứa trẻ thừa cân lại chậm hơn và đến tuổi trưởng thành thì những đứa trẻ này thường thấp lùn hơn so với những đứa trẻ có cân nặng bình thường.

Điều này là do trọng lượng cơ thể đè nén lên khung xương làm cản trở quá trình tăng trưởng và phát triển của xương, từ đó khiến cho chiều cao của trẻ phát triển chậm hơn. Vậy nên nếu như bạn đang muốn tăng chiều cao ở tuổi 13 thì nhớ lưu ý duy trì cân nặng của cơ thể ở mức phù hợp nhé

Và nếu như bạn chưa biết chiều cao cân nặng của bản thân có đạt chuẩn hay chưa, bạn có bị thừa cân hay không thì đừng quên theo dõi “bảng chiều cao cân nặng chuẩn cho mọi lứa tuổi” nhé

Tránh uống nước ngọt có gas

han-che-nuoc-ngot-de-tang-chieu-cao-o-tuoi-13

Nước ngọt có gas ảnh hưởng xấu đến chiều cao

Uống nhiều nước ngọt có gas cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì và làm cản trở sự phát triển chiều cao ở tuổi 13 đấy nhé. Chưa dừng lại ở đó, việc uống nhiều nước ngọt có gas còn gây nên những tác động tiêu cực đối với khung xương và khiến cho cơ thể thiếu hụt canxi vì canxi sẽ bị đào thải ra ngoài qua hệ bài tiết.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

tiep-xuc-anh-nang-giup-tang-chieu-cao-o-tuoi-13

Ánh nắng cung cấp vitamin D cho cơ thể hỗ trợ cải thiện chiều cao tuổi 13

Ánh sáng mặt trời đem đến một lợi ích vô cùng to lớn đối với sự phát triển chiều cao của bạn đó chính là vitamin D, Tia nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào cho cơ thể, đây chính là dưỡng chất rất quan trọng góp phần giúp cho cơ thể hấp thụ được canxi trong chế độ ăn hàng ngày và điều này sẽ giúp cho xương có thể phát triển hiệu quả, từ đó đem đến cho bạn chiều cao lý tưởng

Đây cũng chính là lý do mà những đứa trẻ không thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường có nguy cơ mắc chứng còi xương, vậy nên các bạn hãy lưu ý tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 10-15 phút mỗi ngày vào sáng sớm và chiều muộn để vừa bổ sung vitamin D cho cơ thể, vừa hạn chế những tác động tiêu cực của tia cự tím đối với làn da nhé

Tránh bỏ bữa sáng

an-uong-day-du-giup-tang-chieu-cao-o-tuoi-13

Ăn sáng đầy đủ giúp tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 13

Nhiều người vì thường xuyên dậy trễ nên bỏ qua việc ăn sáng để đi học ngay, điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến dạ dày, khiến bạn thiếu năng lượng cho ngày mới mà nó còn gây ra ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chiều cao.

Để tăng chiều cao hiệu quả, bạn cần phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho cơ thể, hãy bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu canxi và protein cho cơ thể vào bữa sáng để cung cấp năng lượng cho cơ thể cũng như giúp tăng chiều cao hiệu quả nhé

Uống nhiều nước mỗi ngày

uong-du-nuoc-de-tang-chieu-cao-o-tuoi-13

Uống nhiều nước cũng góp phần hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

Trọng lượng cơ thể mỗi người chiếm 70% là nước, vậy nên chắc hẳn các bạn đã  biết được nước có vai trò quan trọng như thế nào đối với sự phát triển cũng như hệ tiêu hóa rồi phải không nào? Không chỉ vậy, việc uống nhiều nước có tác động đến sự phát triển chiều cao đấy nhé.

Tuy nhiên, không phải chỉ uống nước lọc mới cung cấp được nước cho cơ thể mà các bạn có thể bổ sung nước thông qua các loại trái cây mọng nước, điều này không chỉ giúp bổ sung nước cho cơ thể mà còn giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết đối với sự phát triển chiều cao

Tránh các chất kích thích

tranh-xa-chat-kich-thich-de-tang-chieu-cao-o-tuoi-13

Các chất kích thích gây tác động tiêu cực đối với chiều cao

Các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá là những loại thực phẩm rất độc hại đối với sức khỏe và sự phát triển của cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn gây ra những tác động tiêu cực đối với xương, làm cản trở xương phát triển và điều này khiến cho chiều cao của bạn khó có thể phát triển tốt nhất được

Lựa chọn trang phục hợp lý

lua-chon-trang-phuc-phu-hop-tang-chieu-cao-o-tuoi-13

Chọn trang phục phù hợp, thoải mái giúp cải thiện chiều cao ở tuổi 13

Nhiều bạn trẻ thường có thói quen mặc đồ bó sát cơ thể, tuy nhiên nếu bạn đang muốn tăng chiều cao ở tuổi 13 thì có lẽ đây là thói quen mà các bạn cần tránh bởi điều này sẽ làm cản trở quá trình lưu thông máu của cơ thể.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên mặc đồ chật khi đi ngủ thì nó cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn ngủ không sâu giấc, điều này vô tình làm gián đoạn đến quá trình sản sinh hormone trong khi ngủ của cơ thể

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

su-dung-thuoc-tang-chieu-cao-o-tuoi-13

Sản phẩm hỗ trợ giúp tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 13

Các dòng sản phẩm hỗ trợ thường được nhiều người quen gọi là thuốc tăng chiều cao, tuy nhiên đây là cách mà gọi người quen gọi thôi. Thực chất các dòng sản phẩm này không phải là thuốc mà chúng có tác dụng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương như canxi, collagen type 2 cùng các dưỡng chất giúp kích thích cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng hơn, từ đó đem lại điều kiện thuận lợi nhất cho cơ thể để phát triển chiều cao

Tránh ăn quá ngọt, quá mặn

han-che-an-ngot-de-tang-chieu-cao-o-tuoi-13

Ăn nhiều đồ ngọt và mặn đều không tốt cho sự phát triển chiều cao

Các bạn trẻ thường có thói quen ăn vặt nên thường xuyên thu nạp vào cơ thể các loại thực phẩm ngọt hoặc các loại thức ăn mặn trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, việc thường xuyên ăn quá ngọt hay quá mặn đều khiến cho hệ bài tiết phải làm việc tăng công suất nhằm đào thải bợt muối hoặc đường bên trong cơ thể ra ngoài. Quá trình này cũng khiến cho lượng canxi bị đào thải ra ngoài qua hệ bài tiết và gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của xương.

Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự gia tăng insulin cũng là nguyên nhân gây cản trở quá trình sản sinh hormone tăng trưởng của cơ thể. Do đó, bạn cần lưu ý hạn chế ăn quá ngọt hoặc quá mặn để tăng chiều cao ở tuổi 13 hiệu quả nhé

Tránh xa stress

tranh-xa-stress-de-tang-chieu-cao-o-tuoi-13

Stress kéo dài gây cản trợ quá trình sản sinh hormone tăng trưởng của cơ thể

Mặc dù tuổi 13 không phải là độ tuổi mà các bạn trẻ phái thường xuyên lo lắng, căng thẳng về những vấn đề như học hành, công việc nhưng mình cũng lưu ý các bạn là nếu thường xuyên gặp phải những căng thẳng trong cuộc sống thì hãy chú ý nhé,  bởi việc căng thằng, stress kéo dài cũng là nguyên nhân làm cản trở quá trình sản sinh hormone tăng trưởng của cơ thể đấy nhé

Trên đây là một số cách tăng chiều cao ở tuổi 13 rất hiệu quả mà các bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn tăng chiều cao nhanh. Hãy cùng lên kế hoạch “tăng chiều cao hiệu quả cùng Sachainchi VN” ngay hôm nay nhé mọi người

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *