Cách tăng chiều cao ở tuổi 25 đem lại hiệu quả tối ưu

Tăng chiều cao ở tuổi 25 có khó không? Làm thế nào để cải thiện chiều cao khi đã qua tuổi trưởng thành? Đó không phải là việc dễ dàng có thể đạt được kết quả trong một sớm một chiều, nhất là khi bạn đã bước qua giai đoạn dậy thì (một trong những giai đoạn “vàng” phát triển chiều cao vượt trội) nó đòi hỏi một quá trình kiên trì, nỗ lực lâu dài và liên tục.

Vậy làm cách nào để tăng chiều cao ở tuổi 25? Hãy cùng Sachainchi VN tìm hiểu kỹ qua bài bài dưới đây.

Tuổi 25 làm thế nào để tăng chiều cao?

Việc tăng chiều cao ở độ tuổi 25 không hề đơn giản, bởi sau 20 tuổi chiều cao của chúng ta sẽ phát triển chậm lại nếu không muốn nói là ngừng hẳn.

Lúc này, sự tụt giảm của các nội tiết tố liên quan đến canxi và phốt pho khiến sự phát triển chiều cao chậm lại do ngừng quá trình chuyển canxi vào xương.

cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-25-sachainchi

Có rất nhiều trường hợp bước qua tuổi 20, xương đã cốt hóa hoàn toàn và không thể tăng chiều cao được nữa và cũng có những trường hợp vẫn có thể tăng chiều cao đến tuổi 25 nhưng rất ít. Vậy nên các bạn có thể đi chụp X quang để kiểm tra xem mình còn có thể tăng chiều cao ở tuổi này không nhé.

Nếu vẫn còn tăng chiều cao được thì ở tuổi này, việc tăng chiều cao cũng sẽ khá khó khăn.Vì thế, nếu muốn cải thiện chiều cao của mình, bạn phải đề ra và thực hiện nghiêm túc kế hoạch tăng chiều cao của mình. Trong kế hoạch đó có:

Thứ nhất: Thường xuyên chơi các môn thể thao có lợi cho sự tăng trưởng chiều cao

Thứ hai: Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, đi ngủ đúng giờ và đủ giấc.

Cuối cùng: Kết hợp chế độ ăn cân đối và đầy đủ dinh dưỡng – đây là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Cách tăng chiều cao ở tuổi 25 cho cả nam và nữ

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý

Nhiều người không đạt mức chiều cao lý tưởng là do không đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ. Để khắc phục được điều này, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung đầy đủ khoáng chất và các vitamin cần thiết cho cơ thể.

Trong giai đoạn này, muốn phát triển chiều cao tốt, bạn không nên ăn uống kiêng khem, phải đảm bảo chế độ ăn phong phú, ăn nhiều thứ để cơ thể cung cấp đủ các chất dinh dưỡng.

cai-thien-dinh-duong-de-tang-chieu-cao-tuoi-25-sachainchi

Đặc biệt chú ý ăn đủ lượng protein và canxi cần thiết cho sự phát triển của xương. Bạn có thể tìm thấy các thực phẩm giàu lượng protein có trong thịt nạc, cá, các loại đậu, sữa…Thực phẩm giàu canxi là các loại hải sản như tôm, cua, cá, trứng, các loại rau xanh…

Đồng thời, bạn cần duy trì chế độ ăn đúng giờ và đủ bữa, nên có 3 bữa chính và 3 bữa phụ. Việc phân chia thành những bữa ăn nhỏ sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn, từ đó chiều cao cũng được cải thiện đáng kể.

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng

tam-nang-tang-chieu-cao-tuoi-25-sachainchi

Nếu muốn xương nhận được nhiều lợi ích từ canxi thì trước tiên cơ thể phải hấp thu được nhiều canxi từ thức ăn. Vitamin D chính là vi chất giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi từ cơ thể. Vitamin D được biết đến là kết quả thu thập từ ánh nắng mặt trời, nói cách khác là từ việc tắm nắng.

Khi bạn không tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể tiêu thụ đủ lượng vitamin D thì bạn sẽ có hệ thống xương yếu ớt, cũng như chiều cao hạn chế. Vì vậy, để đảm bảo cơ thể nhận đủ lượng vitamin D cần thiết, bạn nên dành từ 20 – 30 phút mỗi ngày tắm nắng để giúp chiều cao phát triển tối ưu ở tuổi 25.

Một số bài tập thể dục giúp tăng chiều cao

Động tác gập người

dong-tac-gap-nguoi-tang-chieu-cao-tuoi-25-sachainchi

Đây là bài tập giúp kéo giãn xương cột sống, đồng thời giúp cơ thể trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn rất nhiều. Chưa hết, động tác này còn tác động lớn đến vòng hai, giúp đánh tan mỡ bụng, mang đến cho bạn một vóc dáng đáng mơ ước.

Bạn tiến hành thực hiện động tác này như sau: Ở tư thế chuẩn bị, đứng sao cho lưng thẳng và hai chân chạm vào nhau.

Sau đó hít thở, đưa hai tay lên cao và áp sát đầu. Thở ra, từ từ cúi người xương và cố gắng để chạm đầu gối. Hít vào rồi sau đó trở lại tư thế ban đầu, lặp lại bài tập 3 – 4 lần.

Hầu hết, lúc đầu bạn sẽ cảm thấy khó chịu vì chân bị căng tức không được thoải mái, nhưng khi luyện tập đều đặn, bạn sẽ thực hiện dễ dàng hơn.

Động tác tư thế Superwoman

dong-tac-super-women-giup-tang-chieu-cao-tuoi-25-sachainchi

Bài tập này tác động trực tiếp vào lưng dưới và bụng của bạn, vừa có tác dụng cải thiện chiều cao lại giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn cần 1 tấm thảm yoga để luyện tập động tác này.

Thực hiện động tác này như sau: Trước tiên bạn nằm úp mặt xuống tấm thảm, hai cánh tay vươn ra phía trên. Tiếp tục nâng ngực và chân của bạn lên cùng một lúc, đây là động tác khó nên bạn cần duy trì tập nhiều lần mới quen được, nên giữ tư thế này một nhịp và sau đó trở lại vị trí ban đầu. Áp dụng 12 – 15 lần 1 hiệp.

Tư thế nhảy tại chỗ

tu-the-nhay-tai-cho-giup-tang-chieu-cao-tuoi-25-sachainchi

Tư thế này giúp kéo giãn cơ xương ở phần đốt sống lưng và ở chân. Khi thực hiện tư thế nhảy tại chỗ nhảy tại chỗ liên tục, hai tay bạn phải vươn lên cao đồng thời hai chân nhảy sang hai bên, các sụn nơi đốt sống sẽ được kéo căng liên tục, tăng sinh giúp xương dài thêm. Bạn hãy thực hiện động tác này mỗi ngày để sớm đạt được chiều cao tối ưu nhé.

Tư thế nhảy dây mỗi ngày

tu-the-nhay-day-tang-chieu-cao-tuoi-25-sachainchi

Nhảy dây mỗi ngày có tác dụng rất tốt trong việc kéo giãn cơ thể, vùng chân dưới mang đến sự thư giãn cho cơ thể cũng như kích thích chiều cao phát triển hiệu quả.

Bài tập tăng chiều cao tuổi 25 này rất đơn giản, chỉ cần một sợi dây đủ dài thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện rồi. Trong quá trình tập luyện, bạn nên nhớ tăng tốc nhanh dần đều để cảm nhận sự thay đổi từ bên trong lẫn bên ngoài nhé.

Đu xà

hit-xa-don-tang-chieu-cao-tuoi-25-sachainchi

Bài tập đu xà tác động rất tốt đến chiều cao của bạn bởi nó giúp kéo giãn cơ xương giúp tăng chiều cao hiệu quả. Hằng ngày, bạn có thể thực hiện bài tập này tại nhà hoặc công viên đều được.

Để thực hiện bài tập này bạn cần đặt tay một khoảng vừa phải lên xà và lấy đà đu mình lên. Treo người trên xà càng lâu thì hiệu quả càng tốt, khi nào cảm thấy thấm mệt thì hãy nghỉ ngơi, sau đó tiếp tục luyện tập.

Việc treo người lên xà sẽ giúp cột sống được kéo dài và tăng chiều cao, bạn nên thực hiện động tác mỗi ngày để thấy được hiệu quả mà bài tập này mang lại.

Chơi bóng rổ

bong-ro-tang-chieu-cao-o-tuoi-25

Khi chơi bóng rổ bạn phải thực hiện các pha bật nhảy cao, điều này sẽ giúp kéo giãn xương khớp ở vùng lưng, hông và chân hiệu quả. Tất nhiên , sự kéo giãn này sẽ tác động rất lớn đến hành trình cải thiện chiều cao.

Nếu bạn chăm chỉ và kiên trì thực hiện, chắc chắn chiều cao của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Động tác tư thế rắn hổ mang

bai-tap-ran-ho-mang-tang-chieu-cao-o-tuoi-25

Đây là bài tập yoga giúp tăng chiều cao tốt nhất vì nó giúp kéo giãn cột sống, tăng cường sức mạnh cho vùng cơ bắp, vùng lưng và giúp bạn giảm bớt căng thẳng, stress. Đặc biệt, tư thế này còn kích thích cơ thể giải phóng hormone tăng trưởng, cột sống dẻo dai và giảm mỡ bụng.

Thực hiện bài tập này như sau: Đầu tiên, nên đặt phần thân từ hông đến chân tiếp xúc với mặt sàn, hai chân căng và duỗi thẳng. Bạn nên căng lưng sao cho phần ngực song song với mặt đất và giữ hai tay giữ thẳng.

Sau đó hít thở sâu và nâng phần thân lên phía trên dồn trọng lực vào bàn tay và đùi. Cuối cùng, thả lỏng toàn thân, nên thực hiện bài tập khoảng 3 – 4/ lần mỗi ngày.

Tập giãn cơ đùi

Trước khi thực hiện bài tập này, bạn hãy chạy bộ nhẹ tại chỗ, nâng hai tay lên và bắt đầu tăng tốc, sao cho đầu gối càng được nâng cao càng tốt. Bạn hãy chạy và giữ động tác như đã hướng dẫn tầm 2 phút, cứ liên tục chạy tại chỗ, nâng đầu gối cao. Bài tập này có tác dụng kéo giãn cơ đùi cũng như kích thích cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng giúp tăng chiều cao.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

giac-ngu-giup--tang-chieu-cao-o-tuoi-25-sachainchi

Để cải thiện chiều cao ở tuổi 25 hay bất kỳ độ tuổi nào thì giấc ngủ đều là yếu tố rất quan trọng mà bạn cần chú ý. Không chỉ giúp cơ thể nạp lại năng lượng sau một ngày dài, giấc ngủ còn tác động đến chiều cao bởi khi ngủ sâu, cơ thể sẽ sản sinh hormone tăng trưởng giúp cho bạn tăng chiều cao nhanh.

Vậy nên để có thể tăng chiều cao ở tuổi 25, bạn cần lưu ý ngủ sớm trước 10h tối và cải thiện chất lượng giấc ngủ để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé

Cung cấp đủ nước mỗi ngày

Muốn thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng thì các bạn cần chú ý cung cấp đủ nước cho cơ thể. Không đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể, hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, duy trì quá trình trao đổi chất và quá trình hoạt động của xương khớp, giúp cải thiện quá trình tăng trưởng và phát triển chiều cao tối ưu

Cải thiện tư thế cơ thể

Giữ tư thế cơ thế hợp lý là cách giúp bạn cải thiện chiều cao hiệu quả. Hãy chú ý đứng ngồi thẳng lưng cũng như giữ cho đầu và cổ thẳng hàng, không bị cúi về phía trước. Việc cải thiện tư thể không chỉ giúp cho bạn tránh được các bệnh liên quan đến cột sống mà còn giúp bạn tăng chiều cao ở tuổi 25 đấy nhé

Trên đây là những cách tăng chiều cao giúp bạn cải thiện chiều cao hiệu quả ở độ tuổi 25 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với bạn đọc. Hy vọng, đây sẽ là những thông tin, kiến thực hữu ích nhất. Chúc bạn đọc sẽ tìm được cho mình những cách tăng chiều cao hiệu quả và thành công!

Đánh giá bài viết này
[Total: 1 Average: 5]

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *