Bật mí các bài tập giãn cơ giúp tăng chiều cao

Bạn đã chuẩn bị sẵn cho mình một kế hoạch tập luyện để nâng cao sức khỏe và sẵn sàng bứt phá chiều cao chưa? Cùng “sachainchi.vn” điểm qua một số bài tập giãn cơ hỗ trợ phát triển chiều cao có thể tập tại nhà nhé.

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu những tác động tích cực của các bài tập giãn cơ. Khi thực hiện các bài tập này, cơ thể tạo ra lực lớn nhỏ lên xương, thúc đẩy quá trình khoáng hóa và mô hình hóa xương, chi phối mật độ xương.

Tập luyện thường xuyên còn kích thích sản sinh hormone tăng trưởng từ tuyến yên, thúc đẩy chiều cao tăng nhanh một cách tự nhiên. Vận động với các bài tập giãn cơ còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giúp chuyển hóa năng lượng, đào thải độc tố. Cơ thể chuyển động linh hoạt hơn, phản xạ tốt để xương phát triển tích cực.

Vậy thì, còn chờ gì mà không lưu lại ngay 5 bài tập giãn cơ tăng chiều cao sau đây:

Bài tập xà đơn

bai-tap-xa-don

Đu xà đơn giúp giải phóng cơ, các đốt sống lưng và cổ khi không còn chịu áp lực từ trọng lượng cơ thể, kích thích kéo dài xương. Các bước tập xà đơn như sau:

  • Bạn bật nhảy lên cao nắm chắc thanh xà
  • Đẩy người lên cao hết khả năng chịu đựng và giữ trong khoảng 3 – 5 giây
  • Sau đó, thả người xuống vị trí ban đầu và thư giãn 5 – 10 giây
  • Lặp lại bài tập từ 5 – 10 lần/buổi tập

Nếu có sẵn thanh xà tại nhà, các bạn có thể tập luyện bất cứ lúc nào có thời gian rảnh rỗi.

Bài tập cúi gập người

tu-the-cui-gap-nguoi-2

Bài tập này giúp kéo dài cột sống, kéo căng cơ ở chân, từ đó kích thích tăng chiều cao. Để tập tư thế này, bạn cần đứng thẳng hai tay giơ thẳng lên trời. Sau đó, bạn từ từ cúi xuống sao cho các ngón tay tay chạm vào mũi chân, chú ý chân phải thẳng nhé. Giữ tư thế này trong 10 – 15s rồi trở về trạng thái bình thường, lặp lại 10 lần trong một buổi tập.

Tư thế em bé

tu-the-em-be

Bài tập này giúp thư giãn cột sống, giảm đau lưng, đau cổ và cột sống, tăng cường lưu thông máu trên toàn cơ thể. Tư thế em bé rất hợp để tập trước khi ngủ vì có tác dụng giảm căng thẳng, giúp giấc ngủ ngon hơn. Ở tư thế ngồi trên chân, bạn từ từ gập người xuống đồng thời vươn tay về phía trước sao cho hai bàn tay úp xuống sàn. Một buổi tập có thể lặp lại động tác 5 lần, mỗi lần vài phút.

Tư thế rắn hổ mang

tu-the-ran-ho-mang

Đây là tư thế trong yoga giúp kéo căng cột sống, giúp duy trì sức khỏe xương, thúc đẩy khả năng kéo dài xương. Ở tư thế nằm sấp, bạn co hai tay cạnh ngực, hai chân duỗi thẳng. Bạn từ từ đẩy phần thân trên lên cao, ngửa cổ lên và giữ trạng thái này lâu nhất có thể.

Tư thế chiến binh

tu-the-chien-binh

Bạn nên thực hiện tư thế chiến binh vào buổi sáng giúp toàn bộ cơ thể được vận động. Qua đó, các vị trí xương đều được tác động để thúc đẩy phát triển về chiều dài. Các bước tập rất đơn giản như sau:

  • Đứng thẳng trên sàn, bạn dồn trọng lượng cơ thể sang chân trái và bước chân phải ra phía sau một bước.
  • Tiếp theo, xoay bàn chân trái 90 độ sao cho đùi song song với sàn nhà, bàn chân phải xoay lên khoảng 15 độ, xoay hông sang trái, chùng đầu gối chân trước và giữ thẳng chân sau.
  • Bạn siết chặt cơ đùi và giơ 2 tay lên cao sao cho lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Bạn giữ tư thế này trong khoảng 1 phút sau đó thả lỏng và đổi bên, thực hiện 4 – 5 lần trong mỗi buổi tập.

Thật tiện lợi vì có thể tập luyện tăng chiều cao ngay tại nhà với các bài tập giãn cơ mà chúng tôi vừa chia sẻ. Hãy chọn cho mình bài tập phù hợp, đồng thời chú ý ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc và áp dụng thói quen sinh hoạt lành mạnh để sẵn sàng bứt phá chiều cao nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.