Chơi bóng rổ tăng chiều cao như thế nào?

Bóng rổ là môn thể thao được khá nhiều bạn trẻ ưa thích hiện nay. Không chỉ giúp cải thiện thể lực, sức rướn và sự dẻo dai của cơ thể, việc chơi bóng rổ thường xuyên còn là một trong những phương pháp giúp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả đấy nhé. Để hiểu rõ hơn về lợi ích của bóng rổ với sức khỏe và chiều cao, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Sachainchi VN ngay nhé

Bóng rổ có giúp tăng chiều cao?

Chơi bóng rổ tăng chiều cao như thế nào? Nếu bạn đang muốn cải thiện vóc dáng cơ thể thì hãy lời khuyên của mình dành cho các bạn đó chính là hãy thường xuyên chơi môn thể thao này nhé. Khi chơi bóng rổ, các kỹ thuật nhảy và chạy liên tục sẽ giúp kích thích xương phát triển, đặc biệt là xương chân và cột sống .

choi-bong-ro-de-cai-thien-chieu-cao

Không chỉ vậy, khi bạn chơi bóng rổ, cơ thể vận động liên tục sẽ giúp kích thích quá trình sản sinh hormone tăng trưởng của cơ thể giúp kích thích quá trình phát triển của xương, từ đó đem đến cho bạn một chiều cao lý tưởng

Vì vậy, bóng rổ được coi là môn thể thao giúp tăng chiều cao rất hiệu quả mà các bạn đừng nên bỏ lỡ.

Lợi ích của bóng rổ với sức khỏe

Không chỉ có tác động hiệu quả đối với sự phát triển chiều cao, việc chơi bóng rổ thường xuyên còn đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe đấy nhé. Dưới đây là những lợi ích mà bạn sẽ có được khi chơi bóng rổ:

  • Luyện tập sức mạnh cơ bắp và kỹ năng vận động và làm việc nhóm,
  • Tăng sức chịu đựng và cải thiện sức đề kháng của cơ thể
  • Giúp giảm căng thẳng vì đây là một trò chơi thể thao thú vị
  • Giúp bạn giảm cân vì nó có thể đốt cháy 700-1000 calo
  • Xây dựng sự cân bằng và phối hợp cơ thể
  • Giúp cải thiện chức năng não vì môn thể thao này đòi hỏi phải có chiến lược giữa các đội
  • Tránh loãng xương, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ổn định nội tiết tố
  • Tập thở, duy trì và cải thiện sức khỏe tim mạch
Bóng rổ tăng chiều cao

Bóng rổ là môn thể thao giúp tăng chiều cao được nhiều người ưa chuộng

Chỉ chơi bóng rổ có đủ để tăng chiều cao?

Mặc dù như mình đã nói ở trên, việc chơi bóng rổ đem đến rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe cũng như hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Tuy nhiên, tập thể dục không phải là yếu tố duy nhất giúp tăng trưởng chiều cao

Cơ thể sẽ liên tục phát triển từ giai đoạn sơ sinh cho đến tuổi trưởng thành. Khi sinh ra, chiều cao khoảng 50 cm, và chiều cao của cơ thể đạt tới 75 cm. Sau đó ở tuổi hai năm chiều cao trở thành 87 cm. Trong độ tuổi từ 10 đến 13 tuổi, mỗi năm cơ thể sẽ tăng khoảng 4 – 6 cm. Và trong thời niên thiếu, đàn ông sẽ tăng khoảng 30 cm và phụ nữ khoảng 20-25 cm nếu áp dụng đúng phương pháp.

Và để có thể giúp cho chiều cao có thể tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả như vậy thì bạn cần kết hợp các yếu tố bao gồm dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ và các thói quen sinh hoạt khác.

choi-bong-ro-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua

Theo các chuyên gia, để có được thân hình cao ráo, các hoạt động quan trọng nhất là tập thể dục và ngủ. Tập thể dục sẽ kích thích cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng giống như khi bạn ngủ đủ giấc.

Ngoài ra, những người muốn có một chiều cao lý tưởng phải duy trì chế độ ăn uống cân bằng, tránh các thực phẩm chứa nhiều chất béo , thực phẩm có đường và hạn chế căng thẳng kéo dài.

Yếu tố cần thiết để tăng chiều cao

Kết hợp chế độ dinh dưỡng

Yếu tố hàng đầu bạn phải thực hiện nếu muốn CAO NHANH chính là bổ sung lượng dinh dưỡng cần và đủ cho cơ thể. Đây là yếu tố được biết đến như một thành phần quan trọng và mang lại hiệu quả lớn nhất trong tăng trưởng chiều cao.

Bổ sung dinh dưỡng từ những thực phẩm chứa nhiều Canxi như: hải sản, sữa, các chế phẩm từ sữa, các loại đậu, rau,…, sẽ giúp xương phát triển tốt để cao nhanh hơn. Ngoài ra, bạn cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết khác và Collagen type II để thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao.

cai-thien-dinh-duong-de-tang-chieu-cao-cung-bong-ro

Kết hợp chế độ nghỉ ngơi khoa học

Một giấc ngủ sâu đúng nghĩa chính là phương pháp tăng chiều cao tuyệt vời mà bạn phải biết. Trong lúc ngủ, tuyến yên trong cơ thể sẽ sản sinh lượng hormone tăng trưởng chiều cao lớn để hỗ trợ tích cực cho việc cải thiện chiều cao. Khoảng thời gian tuyến yên hoạt động mạnh mẽ nhất là từ 12 giờ đêm đến 2 giờ sáng.

Do đó, để có một chiều cao tốt, bạn cần lưu ý: Ngủ trước 11 giờ đêm; Dành 15 – 30 phút ngủ trưa mỗi ngày để lấy lại năng lượng cho nửa ngày kế tiếp; Tránh kích thích não hoạt động và gây hung phấn trước khi ngủ 1 giờ; Tạo cho mình một môi trường tốt nhất với nhiệt độ phòng, giường ngủ, quần áo thoải mái để giấc ngủ ngon hơn.

Giữ tinh thần thoải mái

Ngoài ra bạn đừng quên rằng: tinh thần thoải mái, thư giãn cũng là một trong những phương pháp làm tăng chiều cao hiệu quả. Vì vui cười và thoải mái mỗi ngày không những giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn tác động vào khả năng sản sinh các hormone tăng trưởng chiều cao đấy!

Uống  đủ nước

Để thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng thì bên cạnh việc thường xuyên chơi bóng rổ, bạn cần chú ý bổ sung đủ nước cho cơ thể để giúp cơ thể loại bỏ các độc tố, cải thiện hệ tiêu hóa cũng như cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Phát triển chiều cao với thực phẩm chức năng tăng chiều cao hiện đang là phương pháp giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các dòng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tốt thông qua các bài review của mình nhé

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *