Bỏ bữa sáng là lý do khiến bạn không thể cao hơn

Tăng trưởng chiều cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó dinh dưỡng chiếm tỷ lệ cao nhất (32%). Ngày nay, mặc dù nhiều người trẻ vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng chiều cao, chiều cao của họ vẫn không thay đổi. Một trong những lý do phổ biến nhất cho điều này là thiếu sót liên tục của bữa sáng. Bài viết sau đây của Sachainchi.vn sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về điều này

Tác hại của việc bỏ bữa sáng đối với sức khỏe

Ở một số quốc gia, bữa sáng được coi là một bữa ăn nhẹ và hiếm khi được quan tâm đúng mức. Chúng ta thường ăn sáng một cách hời hợt, uống một tách cà phê thay vì bữa sáng và thậm chí bỏ bữa sáng mà không nhận ra rằng nó gây ra tác động lớn đến sức khỏe và sự phát triển của cơ thể.

an-sang-ho-tro-tang-chieu-cao-hieu-qua

Bỏ bữa sáng gây ra tác động xấu đối với chiều cao

Y học hiện đại đã chỉ ra rằng cơ thể con người sau một giấc mơ tiêu hóa tất cả năng lượng tích điện ngày trước. Chỉ số đường huyết của cơ thể vào buổi sáng là tương đối thấp. Nếu không bổ sung dinh dưỡng để tăng lượng đường trong máu, cơ thể phải sử dụng glycogen cơ và gan để thay thế. Điều này ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của gan và cơ bắp với các triệu chứng phổ biến như mệt mỏi, chóng mặt và tê liệt chân tay.

Vào ban đêm, cơ thể nghỉ ngơi nhưng hệ thống tiêu hóa liên tục hoạt động để chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Khoảng 7:00 sáng, dạ dày sẽ tiết ra axit dạ dày, men tiêu hóa, v.v. Lúc này, cơ thể cần bổ sung dinh dưỡng để trung hòa các axit và enzyme này, nếu không chúng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến niêm mạc dạ dày và gây ra các bệnh như mãn tính. viêm dạ dày, loét dạ dày, vv

Mật được tiết ra liên tục vào ban đêm và được lưu trữ trong túi mật. Các bữa ăn sáng sẽ kích thích sự tiết mật. Nếu bữa sáng bị bỏ qua, mật sẽ bị ứ đọng, khiến cholesterol tiết ra trên bề mặt túi mật. Nếu tình trạng này kéo dài, nó sẽ dẫn đến viêm túi mật.

Những người bỏ bữa sáng có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối, và ăn đồ ăn nhẹ liên tục để kiểm soát cơn đói, điều này làm tăng nguy cơ béo phì.

Do đó, bỏ bữa sáng sẽ khiến các cơ quan của cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Kết quả là, chúng ta sẽ mệt mỏi, khó chịu và mất tập trung, điều này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và hiệu suất làm việc của chúng ta.

an-sang-giup-cai-thien-chieu-cao

Chú ý ăn sáng đầy đủ giúp cải thiện chiều cao

Vai trò của bữa sáng đối với sự phát triển chiều cao

Một bữa sáng bổ dưỡng là một trong những lời khuyên quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Thức dậy và chuẩn bị một bữa sáng bổ dưỡng cho bản thân sẽ tránh được các triệu chứng tiêu cực do bỏ bữa sáng.

Bữa sáng rất quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể vì đó là thời điểm các tế bào của cơ thể hoạt động mạnh mẽ hơn và hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả, giúp cơ thể có đủ năng lượng để học tập và làm việc, và thúc đẩy sự phát triển thể chất. , đặc biệt là trong thời đại phát triển.

Các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy, khó tiêu, đầy hơi là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng kém hấp thu ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng chiều cao. Nếu chúng ta ăn sáng thường xuyên, chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa.

Thực phẩm được đưa vào dạ dày vào buổi sáng sẽ kích thích sự tiết dịch dạ dày suốt cả ngày, giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, đảm bảo các hoạt động của đường tiêu hóa và gây cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, buổi sáng cũng là thời điểm tốt nhất trong ngày để cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất.

Các chất dinh dưỡng được cung cấp vào buổi sáng sẽ làm tăng quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể và tăng sức đề kháng của cơ thể. Trong khi đó, sức đề kháng của cơ thể tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng thể chất.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người có thói quen bỏ bữa sáng thường bị cảm lạnh và cúm. Do đó, bạn không nên bỏ bữa sáng vì bất kỳ lý do gì và bỏ qua cơ hội để có một chiều cao vượt trội.

an-sang-ho-tro-tang-chieu-cao-hieu-qua-2

Ăn sáng hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

Bữa sáng đầy đủ để tăng trưởng chiều cao tối ưu

Năng lượng của bữa sáng dao động trong khoảng 200 đến 800 kcal, chiếm 25-30% tổng năng lượng mỗi ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một bữa sáng được cho là tốt nhất nên giàu protein và đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất xơ, canxi và khoáng chất.

Để có sức khỏe tốt và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao hiệu quả, chúng ta cần làm bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và đầy đủ theo các nguyên tắc sau:

Thực phẩm giàu protein và sắt: chúng ta phải ăn nhiều loại thực phẩm như thịt, cá, trứng và các loại hạt để kích thích quá trình mô hình cơ bắp và giúp cơ thể khỏe mạnh và khỏe mạnh.

Tinh bột: thêm thực phẩm giàu tinh bột vào bữa sáng, chẳng hạn như gạo, cháo, khoai lang, mì … sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của các hoạt động thiết yếu.

Trái cây và rau quả: thêm trái cây và rau quả vào bữa sáng sẽ cung cấp cho cơ thể đủ vitamin và chất xơ.

Sữa: Uống sữa vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe và tăng trưởng chiều cao vì sữa là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất như protein, chất béo, sắt, kẽm, magiê, canxi, v.v.

Lựa chọn thực phẩm phù hợp cho từng giai đoạn phát triển

Ở mỗi giai đoạn phát triển, trẻ cần được bổ sung lượng chất dinh dưỡng khác nhau. Thông thường, trẻ càng phát triển, chúng càng cần nhiều chất dinh dưỡng.

Ở mỗi giai đoạn, thức ăn của trẻ em phải được điều chỉnh hợp lý để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển thể chất và phát triển trí tuệ của chúng.

Thai nhi, 3 năm đầu đời và dậy thì là giai đoạn vàng cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Ở những giai đoạn này, cha mẹ nên cải thiện thực phẩm giàu canxi và thực phẩm giàu khoáng chất trong chế độ ăn của trẻ, đồng thời cung cấp cho chúng đủ chất dinh dưỡng khác để đảm bảo sức khỏe và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Để làm tốt, cha mẹ nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về hàm lượng dinh dưỡng cụ thể cần thiết trong từng giai đoạn phát triển để giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển chiều cao.

Ngoài ra, cha mẹ không nên ép trẻ ăn quá nhiều. Thay vào đó, cha mẹ nên chia bữa ăn và cho trẻ ăn vừa phải vào mỗi bữa ăn để kích thích vị giác và giúp trẻ hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ba bữa ăn chính, trẻ nên ăn 2 đến 3 bữa phụ mỗi ngày để cung cấp cho chúng đủ chất dinh dưỡng cho sự tăng trưởng chiều cao.

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *