Các bài tập yoga tốt cho xương khớp đơn giản tại nhà

5 bài tập yoga tốt cho xương khớp dễ làm, không mất nhiều thời gian dưới đây sẽ giúp các bạn ngăn chặn những cơn đau nhức bất ngờ viếng thăm, cũng như phòng tránh các bệnh như đau lưng, thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, gù cột sống…

Những căn bệnh không chỉ dành cho người già mà có xu hướng đang trẻ hóa. Hãy cùng tìm hiểu về các bài tập yoga này qua bài viết sau đây của Sachainchi VN nhé

Tư thế chiến binh: Bảo vệ khớp gối chắc khỏe

* Lợi ích:Tư thế này có tác dụng giúp cơ thể dẻo dai, nâng cao sức mạnh cho chân, tay, kéo căng phần bụng và phần đùi dưới. Sự kéo giãn xương và chỉnh lại vùng cột sống lưng, giúp cơ bắp săn chắc hơn, loại trừ chứng đau lưng. Không chỉ là bài tập yoga tốt cho xương khớp, tư thế này còn giúp bạn giảm cân, đốt mỡ ở vùng cánh tay và đùi.

tu-the-chien-binh-tot-cho-xuong-khop

*Cách thực hiện:

  • Bước chân trái về phía sau, sao cho khoảng cách giữa chân trái và phải rộng hơn vai
  • Khụy gối phải một góc 90 độ, chân đứng thẳng trên mặt sàn, gối và đùi vuông góc nhau.
  • Hai tay xếp chồng lên nhau đặt lên đầu gối phải
  • Hít vào, dang hai tay ngang vai, xoay người sang bên phải, thở ra
  • Từ từ xoay người trở lại, hít vào, sau đó xoay người sang trái, thở ra
  • Xoay người trở lai, hít vào, sau đó dang 2 tay lên cao chấp lại, ngã người phía sau, thở ra.
  • Hai tay hạ xuống, mắt nhìn lên cao, ưỡn ngực giữ nhịp thở đều đặn
  • Từ từ khép hai chân lại, trở lại tư thế ban đầu, đổi hướng lặp lại động tác.

*Lưu ý: Những người bị bệnh huyết áp cao hoặc những người có bệnh về cột sống hoặc các chứng về rối loạn cột sống, người đang mắc bệnh tiêu chảy thì không nên tập thư thế này.

Tư thế con mèo Marjaryasana giúp điều trị đau lưng

*Lợi ích:Marjaryasana còn được gọi là tư thế con mèo, là một trong những bài tập yoga tốt cho xương khớp. Đây là bài tập giúp cải thiện tính linh hoạt của cột sống, giảm độ căng ở lưng, cột sống và cố.

Tư thế này không chỉ giúp chữa trị đau lưng, mà còn giúp giảm stress, cải thiện hệ tiêu hóa, đẩy mạnh quá trình lưu thông máu, giúp thư giãn tâm trí, đầu óc.

tu-the-con-meo-tot-cho-xuong-khop

*Cách thực hiện:

  • Quỳ bò, 2 tay chống lên sàn, cách nhau bằng chiều rộng của vai.
  • Thở ra, hóp bụng vào, lưng uốn cong, cong lưng lên càng nhiều càng tốt. Cằm chạm ngực hít vào, mở rộng ngực, ngẩng đầu nhìn lên, lưng lõm xuống thở ra. Mọi ý niệm tập trung vào phần sống lưng.

*Lưu ý: nếu bạn mắc phải bệnh đau thắt lưng đang được điều trị thì không nên tập động tác này.

Tư thế của lạc đà – Ustrasana: bài tập tốt cho xương khớp cổ, lưng và vai

*Lợi ích: Tư thế này giúp cột sống mềm dẻo, nhất là vùng thắt lưng, chữa trị chứng đau lưng hiệu quả, tăng cường sức chịu đựng của cơ bắp.

tu-the-lac-da-tot-cho-xuong-khop

*Hướng dẫn:

  • Hãy ngồi trên đầu gối và gót chân, nhẹ nhàng đặt 2 tay ra phía sau, hít thở đều đặn.
  • Từ từ hít vào nâng người lên, ngã người ra phía sau theo khả năng của mình. Nếu được đặt tay của mình nắm lầy ngót chân thì càng tốt.
  • Duy trì nhịp thở 5-10 giây trước khi về tư thế ban đầu.

*Lưu ý: không tập động tác này với những người có tuyến giáp trạng phát triển quá mức.

Tư thế rắn hổ mang Bhujaungasana: Thư giãn xương vai và cổ, tốt cho cột sống

*Lợi ích: Cũng như các bài tập yoga tốt cho xương khớp khác, tư thế rắn hổ mang cực kì hữu ích cho việc điều trị đau lưng: Đây là một trong những bài tập yoga tốt nhất để điều trị chứng đau lưng và đau thần kinh tọa. Bên cạnh đó, tư thế này còn giúp cải thiện tầm nhìn, cải thiện sức khỏe tình dục và giúp mọi người giảm cân.

tu-the-ran-ho-mang-tot-cho-xuong-khop

* Thực hiện:

  • Nằm sấp trên sàn, 2 chân khép lại, 2 tay đặt ngang vai, lòng bàn tay úp xuống sàn.
  • Hít vào, dùng ta nâng người lên, cong lưng, ngửa cổ, mắt nhìn lên trần nhà, duy trì nhịp thở đều đặn khoảng 5-10 giây trước khi trở về tư thế ban đầu.

*Lưu ý: những người mắc chứng đau lưng kinh niên nên tham khảo sự tư vấn của bác sĩ trước khi tập

Tư thế con cào cào Salabhasana: tăng tính mềm dẻo cho vùng cổ và thắt lưng

*Lợi ích:

Khi tập bài tập này, cánh tay, đùi, vai, chân, bắp chân và hông của chúng ta sẽ được được củng cố giúp khắc phục chứng gù lưng, giảm đau lưng và đau cơ lưng.

tu-the-con-cao-cao-tot-cho-xuong-khop

Hướng dẫn:

  • Nằm sấp trên sàn, hai bàn tay đặt song song theo người
  • Hít vào, nâng chân và ngực lên khỏi sàn càng cao càng tốt, mắt hướng lên
  • Đặt trọng tâm cơ thể lên phần bụng và sườn dưới.
  • Giữ tư thế từ 5-10 giây, người tập quen có thể giữ 1 phút, trước khi về tư thế ban đầu

*Lưu ý: không tập tư thế này khi bụng quá no, người thoát vị đĩa đệm, tim mạch và huyết áp không nên tập động tác này

Trên đây là các bài tập yoga tốt cho xương khớp, nếu thực hiện thường xuyên sẽ giúp các bạn giữ xương khớp chắc khỏe và giảm thiểu bệnh tật.

Tin liên quan: Nguyên nhân đau khớp vai phải và cách điều trị

Đánh giá bài viết này
[Total: 0 Average: 0]

Hi mọi người, mình là Trần Nguyễn Hoa Linh, chuyên gia trong lĩnh vực tăng chiều cao. Hiện nay mình đang làm việc tại Sachainchi VN, website chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hữu ích trong việc cải thiện chiều cao cơ thể

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *