7 Nguồn thực phẩm giàu vitamin D có lợi cho trẻ sơ sinh

Vitamin D là một chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sức khỏe của xương và kiểm soát lượng canxi trong máu. Ngoài vai trò quan trọng trong việc phát triển xương, vitamin D còn có một số chức năng quan trọng khác. Một số trong số chúng có thể xây dựng một hệ thống miễn dịch sẽ bảo vệ trẻ em trong thời kỳ tăng trưởng của chúng, hỗ trợ chức năng miễn dịch và chống lại nhiễm trùng.

Vitamin D do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có lợi để giảm nguy cơ dị ứng. Ngoài ánh sáng mặt trời, các nguồn vitamin D khác cũng được tìm thấy trong thực phẩm. Vậy, những loại thực phẩm nào cung cấp vitamin D có lợi cho trẻ sơ sinh? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết sau đây của Sachainchi.vn nhé

Lòng đỏ trứng

Những thức ăn động vật dễ kiếm này là nguồn cung cấp vitamin D. Một quả trứng trung bình (50g) chứa 87 IU vitamin D, tương đương 17% nhu cầu hàng ngày.

Đừng chỉ ăn lòng trắng trứng mà hãy ăn cả lòng đỏ vì lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp nhiều vitamin D cho trẻ

thuc-pham-giau-vitamin-d-cho-tre

Nấm

Nấm có khả năng sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Mặc dù một số loại nấm thường mọc trong bóng tối, nhưng nếu nấm được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, chúng có thể là lựa chọn thực phẩm phù hợp cho con bạn. Điều kỳ diệu là một loại thực phẩm này lưu trữ 446 IU vitamin D rất tốt cho trẻ em.

Ngũ cốc

Một loại thực phẩm khác có chứa vitamin D cho trẻ là ngũ cốc. Ngoài hữu ích, ngũ cốc còn rất ngon và thú vị để tặng cho trẻ em.

Để tốt cho sức khỏe hơn, hãy chọn ngũ cốc ít calo và nhiều ngũ cốc. Mặc dù vậy, không phải loại ngũ cốc nào cũng thực sự tốt cho sức khỏe, một số loại ngũ cốc đã bổ sung lượng đường dư thừa. Bạn nên cẩn thận hơn khi chọn ngũ cốc cho con mình. Ngoài ra hãy thêm một bát ngũ cốc với một ly sữa bổ dưỡng.

Hàu

Thật bất ngờ, hóa ra hàu có hàm lượng vitamin D cao. Trong 85 gam hàu có chứa 272 IU vitamin D, tương đương 68 phần trăm nhu cầu hàng ngày.

Giống như các nhóm hải sản khác, hàu cũng là một nguồn cung cấp các khoáng chất quan trọng, chẳng hạn như kẽm. Với những lợi ích chứa đựng trong đó, không có gì lạ khi hàu được khuyến khích là thực phẩm tốt cho trẻ em.

Nhưng trước hết, hãy đảm bảo rằng bé nhà bạn không có tiền sử dị ứng, đặc biệt là dị ứng hải sản , mẹ nhé!

Các sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm đậu nành chứa nhiều vitamin D là đậu phụ và tempeh. Sản phẩm đậu tương này là một nguồn thực phẩm chứa vitamin D. Được biết, trong 100 mg đậu phụ chứa khoảng 157 IU vitamin D, tương đương 26 phần trăm nhu cầu hàng ngày.

Sữa chua

sua-chua-giau-vitamin-d

Sữa rất giàu vitamin D, vì vậy hãy đảm bảo con bạn uống một ly sữa mỗi ngày. Ngoài sữa, vitamin D cũng có thể được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa như sữa chua. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là kem và pho mát, cả hai đều được lấy từ sữa, không chứa vitamin D. Ngoài việc chứa vitamin D, sữa chua còn chứa canxi rất tốt cho sức khỏe của xương và răng của bé.

Cá là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào cho con bạn. Cá biển béo như cá hồi, cá mòi và cá ngừ là nguồn cung cấp vitamin D. Nếu bạn tiêu thụ ít nhất 100 gram mỗi ngày, thì nhu cầu vitamin D hàng ngày của một đứa trẻ của bạn có thể được đáp ứng.

Các chuyên gia tin rằng việc tăng lượng vitamin D có thể khắc phục được bệnh tật và rất quan trọng đối với sức khỏe. Đó là bảy loại thực phẩm cung cấp vitamin D rất tốt cho trẻ ăn dặm.

Hy vọng rằng nó hữu ích và có thể là một lưu ý cho mẹ trong việc xác định thực đơn hàng ngày cho bé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.