7 lợi ích của bơ đối với phụ nữ trẻ mang thai

Khi phát hiện mình có thai, hẳn bạn sẽ thắc mắc những chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình mang thai. Sau tất cả, chắc chắn mẹ muốn cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho đứa con nhỏ trong bụng.

Khi mang thai, bạn phải đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng như chất bột đường, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Bạn có thể nhận được những chất dinh dưỡng này từ nhiều loại thực phẩm khác nhau, một trong số đó là quả bơ.

Dưới đây Sachainchi.vn sẽ tổng hợp những lợi ích của quả bơ đối với phụ nữ trẻ mang thai. Các mẹ cùng xem nhé!

Trái bơ chứa chất xơ cần thiết trong thời kỳ mang thai

Bạn có biết rằng bơ chứa chất xơ rất quan trọng cho sức khỏe tối ưu khi mang thai?

Đúng vậy, chất xơ rất cần thiết để hỗ trợ nhu động ruột khỏe mạnh. Ngoài ra, ăn thực phẩm giàu chất xơ như bơ cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ và tiền sản giật.

Báo cáo từ Healthline, nửa quả bơ (100 gram) tương đương với khoảng 25% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày tối thiểu trong thời kỳ mang thai.

loi-ich-cua-bo-voi-phu-nu-mang-thai-2

Bơ là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh tuyệt vời

Chất béo rất quan trọng trong thời kỳ mang thai, vì cần thêm calo cho sự phát triển của thai nhi. Cách tốt nhất để nạp calo khi mang thai là ăn thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh.

Bơ là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh. Chất béo có trong quả bơ có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, điều chỉnh lượng đường trong máu và giúp bạn no lâu giữa các bữa ăn.

Ngoài ra, việc bổ sung các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như bơ cũng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm chứng mất ngủ khi mang thai.

Bơ có thể giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ mang thai

Ngoài protein và calo, bạn cũng cần thêm vitamin và khoáng chất khi mang thai. Ví dụ, phụ nữ mang thai có nhu cầu về folate, magiê và vitamin C cao hơn phụ nữ không mang thai.

Bơ là một loại trái cây có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ bao gồm vitamin C, folate và magiê. Ăn nửa quả bơ (100 gram) sẽ cung cấp khoảng 14% nhu cầu folate hàng ngày của bạn trong thời kỳ mang thai.

Bơ có thể giúp duy trì mức huyết áp khỏe mạnh

Bơ là một nguồn cung cấp magiê và kali tuyệt vời, là những chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì huyết áp khỏe mạnh.

Trong thời kỳ mang thai, ăn thực phẩm giàu kali như bơ có thể giúp giảm nguy cơ phát triển tăng huyết áp thai kỳ.

Một nghiên cứu từ tạp chí Hypertension in Pregnancy đã tiến hành một nghiên cứu trên 263 phụ nữ mang thai. Nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ mang thai tiêu thụ nhiều hơn 250 đến 300 mg kali mỗi ngày sẽ giảm đáng kể nguy cơ phát triển huyết áp cao trong thai kỳ.

Bơ rất giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là những hợp chất có lợi giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương tế bào và có thể giúp cải thiện sức khỏe của phụ nữ mang thai. Bơ cũng rất giàu carotenoid lutein, có đặc tính chống oxy hóa mạnh và rất quan trọng cho sự phát triển mắt và chức năng não của em bé.

Bởi vì lutein là một hợp chất không hòa tan trong chất béo, bơ sẽ được hấp thụ tốt hơn so với các loại trái cây hoặc rau quả khác có chứa lutein với hàm lượng chất béo thấp. Ngoài lutein, bơ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác như zeaxanthin, beta carotene và vitamin C.

loi-ich-cua-bo-voi-phu-nu-mang-thai-1

Bơ là một loại thực phẩm làm no

Khi mang thai, việc nạp năng lượng cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Thay vào đó, tránh ăn đồ ăn vặt như một bữa ăn nhẹ khi bạn cảm thấy đói. Bạn có thể ăn bơ như một loại quả tăng cường dạ dày vì nó giàu chất xơ và chất béo lành mạnh giúp bạn cảm thấy no. Ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như bơ có thể cung cấp năng lượng cho cả ngày, cũng như giúp duy trì cân nặng hợp lý.

Giúp duy trì lượng lipid và lượng đường trong máu khỏe mạnh

Một trong những điều bạn cần chú ý khi mang thai là giữ cho lượng đường trong máu và mỡ máu ở mức bình thường. Ăn bơ có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm nguy cơ biến chứng thai kỳ.

Bơ cũng có hàm lượng carbohydrate thấp nhưng lại giàu chất xơ và chất béo lành mạnh nên là lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ mang thai có lượng đường trong máu cao hoặc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, bơ còn có thể giúp tăng cholesterol HDL (tốt), có tác dụng bảo vệ tim mạch và giảm cholesterol LDL (xấu), giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện sức khỏe khi mang thai.

Đó là thông tin về 7 lợi ích của quả bơ đối với phụ nữ trẻ mang thai. Trái bơ là sự lựa chọn phù hợp để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai. Không chỉ rất bổ dưỡng, loại quả này còn có thể chế biến thành nhiều món ăn làm no.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.