12 lợi ích của sữa yến mạch đối với sức khỏe

Sữa yến mạch – đó là một trong những loại sữa không sữa khác đã xuất hiện trên các kệ hàng siêu thị, bổ sung thêm một khía cạnh khác cho các lựa chọn sữa có nguồn gốc thực vật có sẵn cho chúng ta.

Bạn đã thử chưa?

Nếu bạn chưa biết vì bạn muốn tìm hiểu thêm về nó, ví dụ như nó được làm bằng gì, nó có tác dụng gì và thành phần dinh dưỡng của nó là gì, thì hãy tiếp tục đọc.

Trong bài viết này, Sachainchi.vn sẽ chia sẻ về những lợi ích sức khỏe của sữa yến mạch trong bài viết dưới đây nhé!

Sữa yến mạch là gì?

Sữa yến mạch là một loại thực phẩm thay thế thuần chay, không chứa đậu nành cho sữa đang ngày càng trở nên phổ biến.

Các bararistas yêu thích sữa yến mạch nhiều như những người ăn thuần chay vì hàm lượng carbohydrate cao của nó tạo ra một ly cappuccino sủi bọt và kem như được làm bằng sữa bò.

Yến mạch nguyên hạt nổi tiếng là một lựa chọn cho bữa sáng giàu dinh dưỡng, và thành phần dinh dưỡng của sữa yến mạch cũng không kém phần mạnh mẽ.

Không có giảm lượng vitamin hoặc khoáng chất khi bạn đổi sữa bò sang sữa yến mạch, vì hầu hết các hộp sữa yến mạch thương mại đều được bổ sung vitamin A, D, B2 và B12

sua-yen-mach-2

Sữa yến mạch có vị gì?

Nó có vị giống như yến mạch không? Sữa? Hoặc cả hai?

Nếu bạn đang đọc bài viết này và chưa thử sữa yến mạch, thì sự đồng thuận chung là nó có vị giống như sữa bò, nhưng với thành phần là yến mạch.

Nó cũng được cho là hơi đặc và ngọt tự nhiên hơn các loại sữa không sữa khác. 3

Tuy nhiên, cách tốt nhất để tìm hiểu hương vị của nó là bắt tay vào công thức DIY dưới đây và tự làm mẫu cho chính mình…

Bản tóm tắt

Sữa yến mạch là một loại sữa có nguồn gốc thực vật được làm từ yến mạch, không chứa đậu nành, sữa và không chứa lactose.

Một sự thay thế sữa thuần chay tuyệt vời, nó có xu hướng được tăng cường các vitamin A, D, B2 và B12.

Sữa yến mạch có tốt không?

Về cơ bản, nó chứa yến mạch và nước, cũng như một số chất bổ sung khác, vì vậy chắc chắn đó là một điều tốt?

Nói chung, sữa yến mạch khá tốt cho sức khỏe. Nhưng để giúp bạn hiểu rõ hơn nó tốt cho bạn như thế nào, hãy tìm hiểu thêm chi tiết về những lợi ích của sữa yến mạch dưới đây.

12 lợi ích của sữa yến mạch

Nếu bạn đang tự hỏi những lợi ích sức khỏe của việc uống sữa yến mạch là gì, thì sẽ có một vài trong số chúng, 10 trong số đó chúng tôi đã liệt kê ở đây:

Nguồn vitamin B

Vitamin B không tự nhiên xuất hiện trong chế độ ăn thuần chay, vì vậy đây là một yếu tố quan trọng đối với sữa yến mạch.

Sữa yến mạch là một nguồn tuyệt vời của những chất dinh dưỡng thiết yếu này do thực tế là hầu hết các loại sữa thương mại thường được tăng cường vitamin B2 và vitamin B12.

Bạn sẽ tìm thấy từ 25 đến 100% giá trị B2 và B12 hàng ngày của mình trong một cốc sữa yến mạch 8oz.

Cả hai loại vitamin B này đều giúp tạo ra năng lượng từ thực phẩm chúng ta ăn. Trong khi đó, Vitamin B12 là nền tảng cho các tế bào hồng cầu, cũng như não và các tế bào thần kinh của chúng ta

Hàm lượng chất xơ cao

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm Chức năng vào năm 2020 cho thấy sữa yến mạch có nhiều chất xơ hơn các loại sữa có nguồn gốc thực vật khác, bao gồm cả sữa hạnh nhân, và do đó đã được công nhận là giúp hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.

Chất xơ đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu, liên kết cholesterol, đảm bảo chúng ta đi tiêu khỏe mạnh và giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn.

Sữa yến mạch có thể tốt cho cholesterol

Tiêu thụ sữa yến mạch có thể làm giảm cholesterol.

Điều này là do beta-glucans của nó liên kết với ruột và làm giảm sự hấp thụ cholesterol.

Sữa yến mạch cung cấp khoảng một phần ba lượng beta-glucan được khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Có khoảng 25% lượng canxi được khuyến nghị hàng ngày của bạn trong một cốc sữa yến mạch và khoảng 20% ​​lượng Vitamin D được khuyến nghị của bạn, cung cấp sữa yến mạch của bạn đã được tăng cường Vit D.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition Reviews, ăn 3g yến mạch beta-glucans mỗi ngày làm giảm mức cholesterol tổng và LDL từ 5 đến 7%.

sua-yen-mach

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bởi vì hàm lượng beta-glucan trong sữa yến mạch có thể làm giảm mức cholesterol của bạn, nó cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim.

Các nghiên cứu ban đầu được công bố trên Hiệp hội Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ đã liên kết lợi ích giảm cholesterol tiềm năng với beta-glucan khi được tiêu thụ dưới dạng đồ uống.

Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là bạn phải tiếp tục ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng để đạt được sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Không có chất béo bão hòa

Tất cả các chất béo bão hòa trong sữa bò được thay thế bằng chất béo không bão hòa trong sữa yến mạch.

Sữa yến mạch cũng không chứa axit béo và chất béo chuyển hóa.

Chất béo bão hòa là loại chất béo lý tưởng mà chúng ta nên ăn ít hơn vì nó có liên quan đến việc tăng mức cholesterol.

Chất béo bão hòa có xu hướng rắn khi ở nhiệt độ phòng và chủ yếu được tìm thấy trong các sản phẩm động vật.

Nguồn protein

Sữa yến mạch đóng gói một chút protein.

Ví dụ, một cốc sữa yến mạch trung bình chứa khoảng 3g protein.

Và với 3g protein trên mỗi khẩu phần 8oz, điều này có nghĩa là sữa yến mạch có lượng protein cao hơn sữa hạnh nhân, sữa hạt điều, sữa dừa và sữa gạo, vốn chứa lượng protein tối thiểu so với sữa

Thay thế lactose, hạt, sữa và gluten

Sữa yến mạch phù hợp với hầu hết các chế độ ăn kiêng  – nó thân thiện với người ăn chay và không chứa lactose, đậu nành và không có hạt do nó được làm từ yến mạch và nước.

Nói chung, yến mạch cũng không chứa gluten, cũng như không chứa lactose, sữa và hạt.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn vẫn nên xem kỹ các nhãn đó vì sữa yến mạch có thể bị nhiễm chéo trong quá trình sản xuất.

Sữa yến mạch có lợi cho da

Sữa yến mạch là một chất chống oxy hóa và có thể giúp hỗ trợ làn da khỏi sự hao mòn hàng ngày, tia UV, ô nhiễm và các tác hại của các gốc tự do khác.

Đổi lại, điều này có thể giúp giữ cho làn da trông khỏe mạnh bằng cách giảm sự xuất hiện của sắc tố, đường nhăn và nếp nhăn.

Trong khi đó, nó cũng là một chất giữ ẩm, có nghĩa là nó giúp da giữ nước, đó là lý do tại sao bạn thường thấy nó là một thành phần phổ biến trong kem dưỡng ẩm.

Tốt cho sức khỏe của xương

Bởi vì nó thường được tăng cường canxi và Vitamin D, rất tốt cho việc duy trì xương khỏe mạnh.

Trong khi hầu hết mọi người liên kết canxi với một ly sữa bò hoặc một khối pho mát, nhiều người không nhận ra rằng sữa yến mạch thực sự là một nguồn canxi tốt (dựa trên thực vật).

Một cốc sữa yến mạch 8oz chứa 300 đến 400mg canxi, rất quan trọng cho sự hình thành và sức khỏe của xương chắc khỏe.

Nó cũng chứa kali và magiê, được công nhận là hai khoáng chất tốt cho xương.

Nói chung, canxi và hai khoáng chất này giúp giữ cho xương của chúng ta chắc và khỏe mạnh.

Ví dụ, magiê giúp hấp thụ canxi trong khi kali làm giảm sự phân hủy xương và có thể giúp giữ canxi

Một đường ruột khỏe mạnh

Sữa yến mạch cũng tốt cho đường ruột  – vì ăn thực phẩm có chứa beta-glucan cũng có liên quan đến sức khỏe đường ruột

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 cho thấy hàm lượng beta-glucan trong sữa yến mạch có tác động tích cực đến sức khỏe đường ruột tổng thể.

Nghiên cứu kết luận rằng nó cải thiện sự trao đổi chất trong ruột ở 26 người khỏe mạnh.

Họ tuân theo một kế hoạch ăn kiêng trong 2 tháng bao gồm ăn Cuore Mio, mì ống giàu beta-glucans lúa mạch (3g / 100g)

Tóc và móng khỏe mạnh

Cũng như có khả năng sửa chữa và bảo vệ làn da của chúng ta, sữa yến mạch được cho là giúp làm cho tóc và móng tay của chúng ta khỏe và bóng hơn, cũng như khuyến khích chúng phát triển nhanh hơn.

Điều này là do các vitamin B, mà chúng tôi đã đề cập ở trên, có trong sữa yến mạch.

Đặc biệt, vitamin B 12 thường được tìm thấy trong các chất bổ sung cho tóc, da và móng.

Các vitamin B cũng giúp chống lại quá trình oxy hóa gây hại cho tế bào của chúng ta từ các gốc tự do có hại, giúp giảm thiểu tổn thương da và khuyến khích quá trình sửa chữa tế bào.

Tương tự như vậy, vitamin B cũng có tác dụng chống lão hóa cho tóc bằng cách khuyến khích quá trình đổi mới tế bào giống như cách chúng làm đối với da.

Chúng cũng có thể đóng một vai trò trong màu tóc – nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu hụt B12 có thể gây ra bạc sớm và rụng tóc.

Cảm thấy no lâu hơn

Sữa yến mạch có khả năng khiến bạn no lâu hơn giống như cách ăn một bát yến mạch vào buổi sáng.

Điều này là do hàm lượng chất xơ, có thể không phải là một lượng lớn, nhưng lại nhiều hơn sữa bò, tức là không.

Ăn một chế độ ăn giàu chất xơ giúp thúc đẩy cảm giác no và cải thiện khả năng kiểm soát sự thèm ăn, giảm nhu cầu ăn vặt giữa các bữa ăn.

Sữa yến mạch có phù hợp với tất cả mọi người không?

Hầu hết những người nhạy cảm với gluten nên tránh sữa yến mạch – với một số trường hợp ngoại lệ.

Trang trại Glebe đã đặc biệt phát triển một loại yến mạch không chứa gluten mà họ sử dụng để làm sữa yến mạch, vì vậy tất cả mọi người đều có thể thưởng thức.

Tuy nhiên, phần lớn sữa yến mạch rất có thể sẽ gây ra các vấn đề tiêu hóa cho những người bị bệnh celiac và nhạy cảm với gluten.

Nếu bạn đang muốn giảm lượng đường, hãy nhớ đọc nhãn trước khi mua sữa yến mạch.

Các loại không đường có ít đường hơn sữa bò.

Tuy nhiên, đường được tạo ra khi tinh bột yến mạch phân hủy thành đường đơn trong nước, làm tăng hàm lượng đường tự nhiên.

Các lựa chọn đậu nành và hạnh nhân có thể thích hợp hơn nếu bạn đang muốn giảm lượng đường nạp vào cơ thể.

Phương pháp

  • Đổ yến mạch ra hộp / bát rồi ngâm (bạn có thể để qua đêm nếu muốn).
  • Loại bỏ nước mà chúng đã ngâm trong đó.
  • Cho yến mạch, 3 đến 4 cốc nước sạch (750 ml đến 1l) và tất cả xi-rô cây phong hoặc chà là và muối vào máy xay sinh tố và xay hỗn hợp cho đến khi mịn.
  • Lọc sữa bằng vải thưa, rây lọc, khăn ăn hoặc túi đựng sữa hạt.
  • Bảo quản sữa yến mạch của bạn trong hộp kín trong tủ lạnh.

Tin liên quan: 9 lợi ích của trà xanh với mật ong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.